'อัศวิน' เผยยินดีมีผู้ใหญ่หนุนหลัง ลุยพื้นที่คลองลัดมะยมชูต้นแบบชุมชน

อัศวิน” เผย ห้ามไม่ได้ผู้ใหญ่จะมาหนุน บอกใครชอบตัวเองก็ยินดี

3 เม.ย. 2565 ในช่วงเวลา เช้า พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 พร้อมนายชัชชนะ เอมปราณีต ส.ก.เบอร์ 4 เขตตลิ่งชันและ นายพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ซึ่งอยู่ที่แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน ซึ่งบรรยากาศการลงพื้นที่พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชนที่มาซื้อของให้ความสนใจเป็นอย่างมากมีการพูดคุย ให้กำลังใจรวมถึงมอบผัก ผลไม้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพล.ต.อ.อัศวิน

โดยพล.ต.อ.อัศวิน กล่าวหลังการลงพื้นที่ ว่า ตลาดคลองลัดมะยมเป็นตลาดที่ประชาชนทำขึ้นมาเองซึ่งเป็นเศรษฐกิจฐานรากที่จับต้องได้และยั่งยืนเป็นมาตรฐาน ก่อนที่จะมีปัญหาโควิด-19 ทางกทม.ซึ่งเป็นช่วงที่ตนเป็นผู้ว่ากทม.ได้นำตลาดนัดคลองลัดมะยมเป็นต้นแบบให้กับหลายๆตลาด ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวในคูคลองต่างๆ ตนคิดว่าใช้เวลาอีกไม่นานที่โควิดหมดไปจะทำให้เศรษฐกิจตรงนี้กระตุ้นขึ้นมาอีก ซึ่งในส่วนคูคลองในเขตตลิ่งชัน บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางพลัด ทวีวัฒนา ได้ทำโรงบำบัดน้ำเสียธนบุรีซึ่งครอบคลุมทั้งหมด รวมถึงโครงการส่วนต่อขยาย คือ เริ่มสร้างอุโมงค์ระบายน้ำทวีวัฒนา เพื่อช่วยลดปัญหาน้ำสกปรก เน่าเสีย และน้ำท่วมในเขตฝั่งธนทั้งหมด รวมถึงกำลังทำพนังเขื่อนกั้นน้ำที่เป็นฟันหลอริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อกันน้ำทะลักเข้ามาในคูคลองต่างๆในเขตฝั่งธน

พล.ต.อ.อัศวิน ยังประกาศที่จะสานต่องานพัฒนากรุงเทพฝั่งธนฯ ซึ่งจะไม่ใช่ลูกเมียน้อยอีกต่อไป โดยจะพัฒนาทั้งปรับผิวทางเท้าบริเวณถนนบรมราชชนนี และปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว มีความยางถึง 18 กิโลเมตร ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกับกรุงเทพชั้นใน

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ในโซเชียลเรื่องป้ายหาเสียงบังทางเท้านั้น พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่าได้มีการสั่งแก้ไขแล้ว ซึ่งค่อยๆแก้ไขไปเรื่อยๆในส่วนที่ยังไม่หมดได้มีการสั่งเร่งเก็บให้หมดเนื่องจากไม่อยากให้กระทบกับประชาชน

ทั้งนี้พล.ต.อ.อัศวิน ไม่กังวลกับกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนคล้ายจะสนับสนุนตนเองนั้น โดยระบุว่า คำพูดของนายกรัฐมนตรีอาจจะพูดตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการคนทำงาน อาจจะไม่ใช่ตนเอง คงมองในภาพรวมการทำงานของ ครม. และหน่วยงานต่างๆมากกว่า แต่หากใครชอบตนเอง ก็ยินดีและขอบคุณ พร้อมขอให้เลือกตนเองเป็นผู้ว่าฯกทม. และกล่าวทิ้งท้ายว่า ห้ามไม่ได้ที่หากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจะมาหนุนการทำงาน เช่นเดียวกับสื่อหากชอบตนเอง ก็ถือเป็นเรื่องที่จะต้องขอบคุณ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายงานสภาสูง ชี้พฤติการณ์จาบจ้วงสถาบันฯ ทวีรุนแรง เข้าข่ายภัยมั่นคง

เปิดรายงาน กมธ. สภาสูง ชี้พฤติการณ์จาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันฯ นับวันยิ่งทวีความรุนแรง เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคง ย้ำมีการทำเป็นกระบวนการ หวั่นเกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม

'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก

ภูมิธรรม พาทัวร์! ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ชวนเที่ยว 'ตลาดต้องชม' 121 แห่งทั่วประเทศ

ภูมิธรรม” พาทัวร์!ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ปักหมุด!“ตลาดต้องชม” 121 แห่งทั่วประเทศ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป ฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 ส่งต่อความสุข กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก วันนี้ - 7 ม.ค.67

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีแล้ว ยากรีเทิร์นนายกฯ ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ยืด

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีเป็นองคมนตรี ปิดฉากการเมืองยากกลับเป็นนายกฯ ในสถานการณ์พิเศษอีก ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ได้ เหตุก่อวิกฤตเอง ขึงขังตวาดอธิบดีDSI แต่ไม่กล้าปกป้อง

'เทพไท' แต่งเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยินดีกับองคมนตรีคนใหม่

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ”สดุดี ลุงตู่“ ขอแสดงความยินดีกับ“ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรีคนใหม่