หยุดโยง 'สกลธี' บอกนายกฯ 'หนุนคนทำงาน' ไม่ได้ช่วยใคร

“สกลธี” บอกนายกฯ”หนุนคนทำงาน” ไม่ได้ช่วยใคร ยันความนิยมเพิ่มขึ้น10% หลังเปิดตัวกำชับติดป้ายหาเสียง ไม่ให้กระทบปชช. เผยบางจุดของตัวเองเสียหาย

3 เม.ย. 2565 – นายสกลธี ภัทธิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 ลงพื้นที่ ตลาดยิ่งเจริญ และตลาดบองมาร์เช่ เพื่อหาเสียงและแนะนำตัวกับประชาชน โดยกล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงตลาดวันนี้ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของคนกรุงเทพในด้านการค้าขายที่ซบเซา เนื่องจากกำลังซื้อยังไม่กลับมาเท่าที่ควรในช่วงโควิด-19 ขณะที่ตลาดประชานิเวศน์1 ก็มีเสียงสะท้อนให้มีการปรับปรุงสภาพน้ำรั่วน้ำซึมสภาพโดยรอบตลาด โดยมีการร้องเรียนหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้ประชาชนยังสะท้อนเรื่องคุณภาพการศึกษา สภาพทางเท้า ซึ่งเป็นปัญหาในชีวิตประจำวัน สอดคล้องกับนโยบายของตัวเองที่จะแก้ไข โดยเฉพาะการแก้ไขคุณภาพพัฒนาสภาพโรงเรียนให้มีความพร้อม เช่น ห้องน้ำภายในโรงเรียน ดังนั้นจึงต้องมีการจัดสรรงบประมาณกระจายลงไปยังเขตต่างๆ ควบคู่กับการพัฒนาสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนโดยตรง ดังนั้นคนที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต้องมีการจัดสรรงบประมาณขนาดใหญ่ให้มีความสมดุลย์กับความต้องการของแต่ละเขตพื้นที่

พร้อมกันนี้ยังชูนโยบายการแก้ปัญหาขยะในกรุงเทพมหานคร มีนโยบายที่จะทลายข้อจำกัด และคิดนอกกรอบ คือ จะให้เอกชนเข้ามาดูแลแทนของเดิม ที่มีการจัดซื้อรถขยะและเช่ารถขยะ เพื่อลดงบประมาณกรุงเทพมหานครด้านนี้ ที่มี 3-4 พันล้านบาทไปใช้อย่างอื่น ซึ่งจะเป็นการตอบสนองประชาชนในเขตต่างๆได้มากกว่า

นายสกลธี ยังระบุถึงกระแสตอบรับหลังจับได้เบอร์ 3 ว่า ก็มีทั้งด้านดีและนำไปโยงประเด็นทางการเมือง แต่ตนเองได้ทำความเข้าใจกับคนที่คิดต่างโดยการชูนโยบายต่างๆให้เข้าใจ ส่วนตัวไม่สนใจยังคงเดินหน้าหาเสียงต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ประกาศสนับสนุนคนทำงาน แต่คนไปตีความว่าให้การสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์6 นายสกลธี กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่านายกฯ คิดอย่างไร แต่คงพูดกลางๆ มากกว่า ส่วนตัวคิดว่าคนจะมาเป็นผู้ว่าฯ ได้ ต้องเป็นคนทำงานอยู่แล้ว เพราะปัญหามีเยอะและจุกจิก ถ้าได้คนที่พูดอย่างเดียวก็คงแก้ปัญหาไม่ได้ ขณะเดียวกันจะพยายามไปหลายพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ทุกคนสามารถพบปะและเสนอปัญหาได้เต็มที่ แล้วจะเก็บเอามาจัดทำนโยบาย ถ้ามีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ ก็จะเอาปัญหาทุกอย่างมาวางแผนและทำต่อ

“ในส่วนของคู่แข่งตอนนี้ ยังวัดไม่ได้ เพราะทุกคนยังแนะนำตัวและเสนอนโยบาย ดูสูสีกัน เพียงแต่กระแสของผมนั้นดีขึ้น คนรู้จักมากขึ้น ผมได้การทำโพลล์ต่อเนื่องมาตั้งแต่ก่อนจะลาออกรองผู้ว่าฯ จนปัจจุบันความนิยมส่วนตัวเพิ่มขึ้นใกล้ๆ 10% ซึ่งคนที่คะแนนนำก็อาจไม่มากแล้ว พร้อมเผยกลุ่มคนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครมีเกือบ 30%” นายสกลธี กล่าว

นายสกลธี ยังกล่าวถึงปัญหาการติดป้ายหาเสียง ว่าย้ำกับทีมงานให้ติดอย่างระมัดระวัง อย่าทำความเดือดร้อนคนเดินเท้าหรือเดินรถ หากใครพบปัญหาขอให้แจ้งมา ตนจะรีบแก้ไข พร้อมขออภัยด้วย แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าบางจุดไม่ได้ติดป้าย และเจอสภาพที่ไม่เหมือนเดิม ซึ่งอาจเป็นเพราะลมฟ้าอากาศ หรือมีคนไม่หวังดีหรือไม่ เพราะป้ายก็เลื่อนจากจุดที่ติดไปเยอะ บางจุดก็เสียหาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

สส.พัฒนา ไม่กังวล กกต.ฟันอาญา ยันไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา

นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งดำเนินคดีอาญาแก่ตน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ

'ก้าวไกล' ผวาสูญพันธุ์! ลุ้นศาล รธน. ตัดสินคดีหาเสียงแก้ 112

'ศิริกัญญา’ ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดีหาเสียงแก้ 112 หวังแคล้วคลาดปลอดภัย รับเจอมาเยอะ ผวา ‘ก้าวไกล’ สูญพันธุ์ เหตุ สส. ลงชื่อหนุนหลายคน

'สมศักดิ์' พลิ้วเรื่องดิจิทัลบอกแค่ทำประเด็นหลักได้ก็เก่งมากแล้ว!

'สมศักดิ์' ยันปรับเกณฑ์จ่ายเงินหมื่น พท.ไม่เสียเครดิตการเมือง-กระทบความรู้สึกคน ยันแค่ทำประเด็นหลักได้ก็เก่งแล้ว