'ชนะศักดิ์' ฟาด 'ส.ส.โจ้' ไปมุดอยู่ที่ไหนถึงไม่รู้นายกฯแก้ปัญหาอะไรบ้าง ย้อนเพื่อไทยทำอะไรมากกว่าวิจารณ์คนอื่น

“ชนะศักดิ์”​ อัด “ยุทธพงศ์”​ ไปอยู่ไหนมาถึงไม่รู้ว่านายกฯทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนตลอด ย้อนกลับคนที่ไม่ทำอะไรน่าจะเป็นเพื่อไทยมากกว่า ย้ำนายกฯไม่ชิงยุบสภาฯก่อน เพราะไม่เคยกลัวการถูกอภิปราย สามารถชี้แจงได้ 

3 เม.ย.2565 -​ นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์นายกฯ เอาเวลาไปตีกอล์ฟ ไม่เร่งแก้ปัญหาโควิด พร้อมขู่ซักฟอกแน่ อย่าชิงยุบสภาฯ โดยนายชนะศักดิ์  ระบุว่า ยืนยันว่าตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นายกฯและรัฐบาลพร้อมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ทั้งด้านสาธารณสุข ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องเศรษฐกิจ และการประชุม ศปก.ศบค.ได้มีการประชุมสัปดาห์ละ 2 วันอยู่แล้ว ก่อนที่จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่จะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้

นายชนะศักดิ์​ กล่าวต่อว่านายกฯไม่ได้นิ่งดูดายในการแก้ไขปัญหา แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ได้หามาตรการออกมาเพื่อยับยั้งการระบาดอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ทราบว่านายยุทธพงศ์ ไปอยู่ที่ไหนมา จึงไม่ทราบว่านายกฯและรัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง 

นายชนะศักดิ์​ กล่าวต่อว่า คนที่ไม่ทำอะไรเลยในสถานการณ์บ้านเมืองเป็นเช่นนี้ น่าจะเป็นนายยุทธพงศ์และพรรคเพื่อไทยมากกว่า ที่วันๆมีดีแต่ปากกล่าวหาโจมตีคนอื่นไปเรื่อย ไม่สนใจประชาชนจะเดือดร้อนอย่างไร  ขณะเดียวกันหากจะนำข้อมูลหรือการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลล้มเหลว ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯและรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบ

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เพียงแต่ขอให้พรรคเพื่อไทยใช้เวทีนี้อย่างสร้างสรรค์ให้ประชาชนได้ประโยชน์  ไม่ใช่ว่าจะมาโจมตีนายกฯ และรัฐบาลอย่างเดียว  ยืนยันว่านายกฯไม่ชิงยุบสภาฯก่อนแน่นอน เพราะนายกฯไม่ได้กลัวการอภิปรายของนายยุทธพงศ์หรือพรรคเพื่อไทยเลยแม้แต่น้อย และนายกฯจะอยู่จนครบเทอม ในทางกลับกันขอฝากนายยุทธพงศ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคไปบอกบรรดาสมาชิกพรรคทุกคนให้หุบปากออกมาเรียกร้องให้นายกฯลาออก หรือยุบสภาฯด้วย

“ นายยุทธพงศ์ ควรไปเตือนเจ้าของคอกสุนัขที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์บ้านเมืองให้วุ่นวายในคลับเห่า มากกว่าที่จะต่อว่าคนที่ทุ่มเทตั้งใจทำงานอย่างท่านนายกฯ ช่วยคอยไปแก้คดีที่อดีตสว.เรืองไกร ร้องไว้ต่อคณะกรรมการป.ป.ช.เรื่องมีนักการเมืองบางคนไปเกี่ยวข้องทุจริตในกรมอุตุฯและเรื่องอื่นๆอีกหลายเรื่องที่ สว.เรืองไกร ดำเนินคดีไว้ จะดีกว่า อย่ามาจุ้นวุ่นวายกับคนอื่นให้มากโดยไม่หันมาดูตัวเอง ระวังจะตกที่นั่งลำบาก” นายชนะศักดิ์​ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

อดีตที่ปรึกษา รมว.คลัง แนะรัฐบาล คุยหลักการ หาทางออกเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย

นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตที่ปรึกษารมว.คลัง กล่าวถึงความขัดแย้งในหลักการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยเฉพาะในเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายและอัตราเงินเฟ้อ