'ดร.เอ้' เผยกลยุทธ์หาเสียงต้องขยัน นโยบายทำได้จริง เตรียมเปิดป้ายโฉมใหม่

4 เม.ย.2565 - เวลา 12.00 น. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วย นายเมธวิน อังคทะวานิช ผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท เบอร์ 1 และนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ซอยอารีย์ เขตพญาไท เพื่อแนะนำตัวกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่สัญจรไปมาซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ระหว่างหาเสียงอยู่นั้นนายสุชัชวีร์เห็นป้ายหาเสียงของตัวเองตั้งกีดขวางทางเข้าออก จึงให้เจ้าหน้าที่ถอนการติดตั้งป้ายทันที พร้อมระบุว่า ให้ระมัดระวังในการติดป้ายอย่ากีดขวางทางเดิน และบริเวณทางข้ามถนน ต้องให้ประชาชนสามารถมองเห็นรถ และป้ายไม่ควรล้ำไปบนถนน เพราะเป็นอันตรายต่อรถมอเตอร์ไซด์และรถยนต์อาจเกี่ยวได้ ทั้งนี้ ต้องขออภัยหากไปเจอป้ายที่มีหน้าตนไปกีดขวางและได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่แล้ว

นายสุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.มากถึง 29 คน หวั่นใจหรือไม่ ต้องมีการปรับกลยุทธ์หาเสียงหรือไม่ ว่า ในอดีตก็มีผู้สมัคร 20-30 คนมาแล้ว ไม่มีอะไรที่เหนือความคาดหมาย ดังนั้นกลยุทธ์สำคัญคือต้องขยันอย่างเดียว และต้องทำให้ประชาชนมั่นใจว่าสิ่งที่เราพูดไปทำได้จริง มั่นใจในสิ่งที่เราเคยทำ และต้องมั่นใจว่ากรุงเทพฯต้องเปลี่ยนไปเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบของอาเซียนให้ได้ ตนไม่อยากให้ปัญหาซ้ำซากต้องไปถึงผู้ว่าฯกทม.คนต่อไป

เมื่อถามว่าขณะนี้ประชาชนร้องเรียนมีการติดป้ายกีดขวางการจราจรค่อนข้างมาก นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าป้ายหาเสียงมีจำนวนมากจริงๆ แต่ป้ายของตนยังน้อยอยู่ เพราะพยายามระมัดระวังมาก เราคิดมาล่วงหน้าแล้วว่าป้ายเรามีหลายรูปแบบให้เหมาะสมกับยุคสมัย ส่วนที่มีผู้สมัครหลายคนปรับป้ายให้เล็กลงจะปรับป้ายให้เหมาะสมหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าความจริงรูปแบบปรับให้เล็กลงเขามีการใช้กันมานานแล้ว ซึ่งของเราก็มีที่ตั้งใจไว้แล้ว เล็กมากๆก็มี ขอให้คอยติดตามดู และขณะนี้เป็นยุคโซเซียลฯ ทำให้การติดป้ายต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องป้ายโดนทำลายนั้นยังไม่พบ

ถามว่าการเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์สูญพันธุ์ในกทม. ถึงตอนนี้ยังมั่นใจหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ก็กลัวไม่ใช่ไม่กลัว เพราะปี 62 สูญพันธุ์ แต่จากการลงพื้นที่ไป 50 เขต รู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะประชาชนให้การต้อนรับจริงๆ เชื่อได้ว่าครั้งนี้ประชาชนจะกลับมาให้การสนับสนุน แต่ก็บอกอะไรล่วงหน้าไม่ได้

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ พ่อค้า แม้ค้าพูดเหมือนกันหมดว่า กรุงเทพฯมันเฉา เพราะเศรษฐกิจยุคโควิด ดังนั้นตนตั้งใจว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯ งานแรกคือต้องลงไปสู้กับโควิดแบบถึงลูกถึงคน เพราะถ้าโควิดยังแย่อยู่ อะไรก็แย่หมด หากแก้ปัญหาโควิดได้ 1 เรื่อง จะได้ตามมาอีก 4 เรื่อง คือ 1.เศรษฐกิจดีขึ้น คนได้กลับมาทำงาน 2.นักท่องเที่ยวกลับมา 3. หมอ อาสาสมัคร ได้กลับไปช่วยประชาชนที่เป็นโรคอื่น และ4. กทม.ได้เก็บงบฯเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาช่วยงานอื่นๆ ดังนั้นเรื่องโควิด จึงเป็นเรื่องที่ต้องจัดการสุดชีวิต

ส่วนเรื่องที่จะเปิดช่องให้พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ทุกวันนั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า หากเป็นบริเวณทางเท้าเห็นว่าทางไหนที่ขวางคนเดินเท้าก็ไม่ควรมีร้านค้า ต้องให้ความสำคัญกับคนเดินเท้ามากที่สุด แต่ในกรณีที่มีทางกว้างเราสามารถรักษาสมดุลผู้ซื้อกับผู้ขายได้ หากทางเท้ากว้างก็ขายได้ทุกวัน ขณะเดียวกันอยากจะเพิ่มก๊อกน้ำบริเวณริมทางเท้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและถูกสุขลักษณะ พร้อมทั้งจะดูแลจัดเก็บขยะให้ได้ทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง