'ศักดิ์สยาม' ปัดตั้งเป้าตัวเลขส.ส. ชี้ขึ้นอยู่กับปชช.

“ศักดิ์สยาม” ปัด ตั้งเป้าตัวเลขส.ส.สำหรับเลือกตั้งครั้งหน้า ชี้ อยู่ที่ปชช.เลือก ระบุ ยังไม่ได้ทำโพลถามความนิยม ลั่น ภท.ขอตามนโยบายที่ประกาศไว้กับปชช.

5 เม.ย. 2565 – เมื่อเวลา 09.08 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ตั้งเป้าคว้าส.ส 150 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า มองว่ากติกาการเลือกตั้งจะทำให้ได้ส.ส.เกิน 100 คนตามที่ระบุหรือไม่ ว่า ต้องดูตอนใกล้ๆเลือกตั้ง เพราะทุกพรรคก็มีเป้าหมายของตัวเองอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคภูมิใจไทย ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เราก็ทำงานดีกว่า และให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน เมื่อถามย้ำว่าจะไม่ตั้งเป้าตัวเลขส.ส.ไว้ก่อนใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า จะพยายามทำให้เต็มที่ พยายามส่งผู้สมัครให้ครบ และทำงานตามที่ได้ประกาศนโยบายไว้ พูดอะไรไปก็กำลังทำอยู่

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย ได้ทำโพล พรรคสอบถามความนิยมประชาชนไว้บางหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่ได้ทำ ตอนนี้กำลังทำงานอยู่ และคิดว่าผลงานของพรรคตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีเป้าหมายที่จะขยายพื้นที่ปักธงของพรรค นอกเหนือจากอีสาน และภาคใต้บ้างหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวย้ำว่า เราส่งผู้สมัครทั่วประเทศอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา