'สุชัชวีร์' ยกกรณีป้ายหาเสียงถูกทำลาย มุ่งเรื่องการเมือง ชี้ต้องเชื่อมต่อระบบกล้องวงจรปิด

"ดร.เอ้" เดินตลาดศรีย่าน พ่อค้าแม่ค้าขอขายของได้ทุกวัน พร้อมเผย ได้เป็นผู้ว่าฯจะพรติดก๊อกน้ำล้างมือ-เชื่อมกล้องวงจรปิด พร้อม วอนหาเสียงสร้างสรรค์ไม่ทำลายป้ายคู่แข่ง

5 เม.ย.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ลงพื้นที่แนะนำตัวที่ตลาดศรีย่าน เขตดุสิต ร่วมกับนายดนัยเทพ ศรีธัญรัตน์ ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 9 โดยมีพ่อค้าแม่ค้าชวนพูดคุยสะท้อนปัญหาตลอดทาง โดยเฉพาะเรื่องการต้องหยุดขายของวันจันทร์

นายสุชัชวีร์” กล่าวว่า ตนได้ประกาศนโยบายไปแล้วหลายเดือนว่า พ่อค้าแม่ค้าจะต้องขายของได้ทุกวัน โดยที่ กทม. ต้องดูแลเรื่องความสะอาดเรียบร้อย เพราะมีความเข้าใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขายที่จะต้องพึ่งพาอาศัยกัน และวันจันทร์ก็ยังต้องรับประทานแต่หาซื้อของลำบาก โดยเฉพาะยุคโควิดผู้ขายมีรายได้หายไปวันนึงเต็มๆ ขณะที่วันจันทร์เป็นวันทำงานซึ่งมีลูกค้า ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเสียโอกาส และ ฃจากการที่ตนได้ลงพื้นที่ครบ 50 เขต ยังเห็นว่าในแหล่งค้าขายจำเป็นต้องติดตั้งก็อกน้ำสำหรับล้างมือและทำความสะอาดได้ เพื่อให้บริการทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนด้วย

"ส่วนปัญหาเรื่องขยะนั้น เขตดุสิตน่าเห็นใจมาก เพราะขยะจากเขตนี้ต้องเดินทางไกลถึงเขตสายไหม ทำให้ไม่สามารถจัดเก็บได้ถี่ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีรถขยะให้เพียงพอ และต้องเป็นรถขยะขนาดเล็กสามารถเข้าตามซอกซอยได้อย่างทั่วถึง ซึ่งก็จะทำให้ความสามารถในการจัดเก็บขยะทำได้เร็วขึ้น บ่อยขึ้น ทั่วถึงมากขึ้นได้" นายสุชัชวีร์ กล่าว

เมื่อถามถึงมาตรการเกี่ยวกับปัญหาการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครอย่างไรนั้น นายสุชัชวีร์ ได้นำภาพป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายขึ้นมาแสดงแก่สื่อมวลชน พร้อมกับกล่าวว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้สมัครรายใด การเลือกตั้งก็เหมือนกับกีฬา ควรจะเป็นการแข่งขันที่สร้างสรรค์ ป้ายที่ถูกทำลายดังกล่าวตั้งอยู่ที่ เขตดอนเมือง พหลโยธิน 60 กลางเมือง บริเวณป้ายรถเมล์ แต่ไม่สามารถหาตัวคนทำลายได้

พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้เป็นการทำลายป้ายหาเสียง แต่หากเป็นประชาชนถูกทำร้ายบริเวณดังกล่าวก็หาตัวคนร้ายไม่ได้ใช่หรือไม่ ดังนั้นถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ หากมีเหตุการณ์อะไรเราต้องรู้ทันที กทม. มีระบบกล้องวงจรปิดหลายหมื่นตัวแต่ไม่เชื่อมต่อกัน ซึ่งเรื่องนี้ตนมีนโยบายติดตั้งไวไฟฟรี 150,000 จุดทั่วกรุงเทพฯ นอกเหนือจากการให้ทุกคนมีความเท่าเทียมในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตฟรีแล้ว ยังทำให้กล้องวงจรปิดแต่ละตัวเชื่อมโยงกันได้ทันที ซึ่งจะทำให้คนร้ายไม่กล้าก่อเหตุ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้นั้นเขากล้าทำเพราะคิดว่าทำแล้วไม่มีใครเห็น

“ผมมองว่าน่าจะเป็นประเด็นทางการเมืองมากกว่า เพราะถ้าเป็นการกีดขวางทางสัญจร ก็สามารถร้องเรียนได้ แต่การไปกรีดเอาหัวออกไปแบบนี้มันรุนแรงเกินไป ไม่ควรให้เกิดขึ้นกับใคร ถ้าผมมีโอกาสเมื่อไหร่คนกรุงเทพฯ คนเดินถนน คนเดินเท้าต้องปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องกล้องวงจรปิด แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ก็จะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง