'กรณ์' โพสต์ ติดเชื้อโควิด รีบกักตัวทันที เผย ฉีดวัคซีนมาแล้ว 3 เข็ม ช่วยให้อาการไม่หนัก

'กรณ์' โพสต์ติดเชื้อโควิด ตรวจ ATK เจอ 2 ขีด รีบกักตัวทันที เผยฉีดวัคซีนมาแล้ว3 เข็ม ทำให้อาการไม่หนัก หมอไม่ห้ามใช้'ฟ้าทะลายโจร'แต่ไม่ได้แนะนำ ที่ห้ามเลยคือการใช้คู่กันกับ Favipiravia ต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง

6 เม.ย.2565 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

เมื่อต้นเดือนผมมีอาการคันคอ พอตรวจ ATK เจอ 2 ขีดจนได้ เลยรีบกักตัวทันที - ช่วงนี้ติดกันเยอะมากครับ อาการแต่ละคนต่างกัน
.
ผมขอเล่าในส่วนของผม เผื่อเป็นประโยชน์นะครับ
.
1. ก่อนจะติดเชื้อไวรัสผมงานยุ่งนอนน้อย 3-4 วันติดกัน ผมรู้สึกว่ามีผลต่อการติดเชื้อ
.
2. ผมโทรแจ้งหมอและไม่ได้เข้าไปตรวจ PCR เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไร การไปโรงพยาบาลเป็นภาระเสี่ยงกับทุกคนเปล่าๆ หมอเองก็แนะนำว่าไม่จำเป็น หากอาการไม่ดีค่อยเข้าไป
.
3. หมอบอกถ้าจะกินยามี ‘แค่’ Favipiravia ผมถามว่าทำไมถึงใช้คำว่า ‘แค่’ ซึ่งหมอตอบว่าเพราะบางประเทศเขามียาอื่นเช่น Molnupiravir ให้เลือก
.
4. ส่วนสมุนไพรไทยเช่น 'ฟ้าทะลายโจร' แบบสกัด สามารถเลือกใช้ได้ (หมอบอกว่าไม่ห้ามแต่ก็ไม่ได้แนะนำ) แต่ที่หมอห้ามเลยคือการใช้คู่กันกับ favi คือต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง (ผมเข้าใจว่าน่าจะกังวลผลต่อตับถ้าใช้คู่กัน)
.
5. ผมเป็นคนไม่ชอบกินยาอยู่แล้วถ้าไม่จำเป็น และเนื่องจากอาการไม่มาก จึงตัดสินใจหลีกเลี่ยงยาสามัญ และเลือกทานฟ้าทะลายโจร
.
6. นอกจากนั้นผมดื่มนํ้าองุ่นชีวภาพที่เพื่อนให้อีกวันละครึ่งลิตร วิตามิน C วันละ 2,000 cc และได้ทานข้าวภรรยาทำให้วันละ 2 มื้อทุกวัน ติดต่อกันแล้ว 5 วัน (ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์นี้ตั้งแต่แต่งงานกันมากว่า 20 ปี!)
.
7. อาการผมแทบไม่มีตั้งแต่แรก หัวไม่ปวด ดมกลิ่นได้ เพียงแต่รู้ตัวว่าเหนื่อยๆเมื่อยๆนิดๆ ไม่ปกติ 100% ก็เลยนั่งๆนอนๆทั้งวัน แต่เดินออกกำลังทุกวันๆละ 1 ชั่วโมงก่อนทานข้าวเย็น
.
8. ผมตรวจ ATK ทุกเช้า ขึ้นสองขีดมาแล้ว 5 วัน ผมได้ฝากคนรถออกไปซื้อ ATK มาทุกยี่ห้อที่หาได้ และลองทดลองประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละแบบ สรุปคือแบบแยงจมูกไม่มี false negative แต่แบบตรวจนํ้าลายที่ผมใช้ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ
.
9. ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมฉีดวัคซีนมาแล้วสามเข็ม 2 เข็มแรกเป็นเชื้อตาย ตามด้วย Pfizer เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้อาการไม่หนัก
.
จากที่เห็นว่าสามารถติดเชื้อได้ซ้ำซาก ผมตั้งใจว่าเมื่อหายแล้วจะระมัดระวังตัวต่อไป พยายามนอนให้พอ และรอคำแนะนำแพทย์เรื่องการฉีด booster เพิ่มเติมว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร แต่ผมจะไม่กังวลเกินไป ติดเป็นติด เพราะระวังแล้วก็ยังติดได้ ผมเป็นไข้หวัดอาการยังหนักกว่านี้มาก ยิ่งถ้าเทียบกับตอนเป็นไข้เลือดออกยิ่งหนักกว่านี้ 100 เท่า
.
สุดท้ายขอเล่าว่า 5 วันที่ผ่านมานี้ มีความสุขมาก ผมได้อยู่บ้าน มีภรรยาคอยดูแล ทำงานได้พอควร แต่คิดถึงทีมงาน โดยเฉพาะเพื่อนผู้สมัคร สก.พรรคกล้า - KLA Party ที่ลงหาเสียงอยู่
.
ผมได้นอนอ่านหนังสือในช่วง ‘หน้าหนาวเดือนเมษา’ ที่ผ่านมา ได้ดู ep สุดท้ายของ crash landing เป็นครั้งที่ 23 (โดยประมาณ 555!!) และเริ่มดู 25/21 กับภรรยา (สนุกมากครับ อาการหมั่นไส้พระเอกตอนดูเขาใน startup หมดไปอย่างสิ้นเชิง)
.
จนคืนนี้ถึงได้รู้สึกอึดอัดเป็นครั้งแรกที่ออกไปไหนไม่ได้ เพราะทีมงานไลน์มาบอกว่าหัวหน้าฮันจีพยอง หรือ ‘หัวหน้าฮง’ แห่ง Hometown Cha Cha Cha คิมซอนโฮ ได้เดินเข้าไปทานข้าวร้านที่ทีมนั่งทานกันอยู่ในย่านสุขุมวิท เราเลยอดไปเจอ และนี่คือสาเหตุที่มีรูปที่ทีมแอบถ่ายเป็นรูปประกอบการรายงาน ‘Covid & Me’ บทความนี้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

‘กรณ์’ ยกศาล รธน.เยอรมัน วินิจฉัยกู้เงินเกินเพดาน เตือนสติกู้มาแจก

ที่เยอรมัน ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า ‘รัฐบาลทำผิดกฎหมายจากการกู้เงินเกินเพดานเงินกู้ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้’ รัฐบาลอาจอยู่ยากเพราะหลายโครงการที่พรรคร่วมคาดหวังว่าจะได้รับงบสนับสนุนต้องถูกยกเลิกไป

'อรรถวิชช์' ชงปธ.สภาฯ ดันกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ

'อรรถวิชช์' นำภาคปชช. ยื่นประธานสภาฯ ดัน กฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ เลิกแช่แข่งลูกหนี้ ขอ "เศรษฐา" สนับสนุนกฎหมายภาคประชาชนร่วมเป็นวาระแห่งชาติ

ซัดตรง! ‘กรณ์’ ชี้นโยบายแจกเงินหมื่น หวังผลการเมือง อันตรายต่ออนาคตศก.

นโยบายแจกเงินดิจิทัลเป็นนโยบายที่คิดมาไม่ละเอียด หวังผลทางการเมืองมากกว่าการพัฒนา และเป็นแนวนโยบายที่อันตรายต่ออนาคตเศรษฐกิจของเราอย่างมาก

'กรณ์' เตือนรัฐบาลแบกภาระดอกเบี้ยเพิ่ม จากโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงเรื่อง ว่าด้วยนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ กับ ภาระทางการคลัง