‘นิพิฏฐ์’ เตือนสติอย่ารัก-อย่าเกลียดใคร จนลืมหลักนิติรัฐ ประเทศปกครองโดย กม. มิใช่รัฐบาล

‘นิพิฏฐ์’ บอกนักการเมืองทำผิดก่อนเป็นส.ส. เมื่อถูกจับขณะเป็นส.ส. ไม่ใช่ตายเพราะทำหน้าที่  อย่ารักใครจนลืมหลักนิติรัฐ ประเทศปกครองโดยกฎหมายมิใช่ปกครองโดยรัฐบาล

10 เม.ย.2565- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ “ตายในสงครามหรือ?” ระบุว่า หากมีคนๆหนึ่ง ปล้น-ฆ่าผู้บริสุทธิ์ แล้วต่อมาเขาไปเป็นทหาร กลับจากสงครามเขาถูกจับในคดีปล้น-ฆ่า ศาลประหารชีวิต มีคนบ่นน้อยใจว่า เขาเป็นนักรบที่ตายในสงคราม เหตุผลนี้ใช้ไม่ได้นะครับ เช่นเดียวกับนักการเมืองที่ทำผิดก่อนเป็นส.ส.เมื่อถูกจับได้ขณะเป็นส.ส. ไม่ใช่เขาตายเพราะทำหน้าที่ส.ส.นะครับ  อย่ารัก-อย่าเกลียดใคร จนลืมหลักนิติรัฐ ประเทศปกครองโดยกฎหมายมิใช่ปกครองโดยรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

นายกฯ สั่ง ตร.-ก.ท่องเที่ยว คุมเข้มชาวต่างชาติ ลั่นต้องปฏิบัติตาม กม.ไทยเคร่งครัด

นายกฯ เชื่อ กรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายพญ.ไม่ทำให้บานปลาย พร้อมสั่งการ ตร.-ก.ท่องเที่ยว เข้ม นทท.ต่างชาติปฏิบัติตามกม.ไทยเคร่งครัด

กสม. แนะ 'พ.ร.บ.อากาศสะอาด' เน้นปชช.มีส่วนร่วม ผู้ก่อมลพิษต้องจ่ายชดใช้

ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นายชนินทร์  เกตุปราชญ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แถลงว่า