เปิดอีเวนต์ 'ครอบครัวเพื่อไทย' ประเดิมโคราช 12 เม.ย. ลุยเดินสายทั่วประเทศ

‘พท.’ เปิดอีเวนต์ ครอบครัวเพื่อไทย ‘เข้าถึงตัว เข้าถึงใจ ห่วงใยกัน’ นำร่องโคราช 12 เม.ย. ก่อนลุยเดินสายตลอดเม.ย.-พ.ค. รับฟังปัญหาเดือดร้อนประชาชนทั่วประเทศ

11 เม.ย. 2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย คือบ้านหลังใหญ่ที่มีหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง จากพรรคไทยรักไทย สู่พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย ในวันนี้ที่พี่น้องประชาชนต้องทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสจากความบกพร่องผิดพลาดและไร้ศักยภาพของรัฐบาลนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน เป็นบ้านหลังใหญ่ ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้กลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้งหนึ่ง พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อคืนประชาธิปไตย คืนความหวัง ความฝัน โอกาสและคืนอนาคตให้พี่น้องประชาชน จึงได้กำหนดให้ตัวแทนของพรรคทั่วประเทศลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความคิดความเห็นของพี่น้องประชาชน ภายใต้กิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม เพื่อเป็นการระดมพลังความร่วมมือ ในการนำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลง คืนชีวิตที่ดีกว่าและอนาคตของพี่น้องประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิมในครั้งนี้ จะเป็นการลงพื้นที่ทั่วประเทศตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เข้าถึงตัว เข้าถึงใจ ห่วงใยกัน’ เริ่มจากจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 12 เมษายน เป็นแห่งแรก จากนั้นก็จะเดินสายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง พร้อมกันกับตัวแทนของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดต่างๆ ก็จะจัดกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทยคู่ขนาน เปิดรับฟังปัญหา ความเดือดร้อน สะท้อนความคิดความเห็นและเปิดรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยไปพร้อมกันด้วย

“ครอบครัวเพื่อไทยเป็นบ้านหลังใหญ่ ที่เราและพี่น้องประชาชนเคยอยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิด เคยร่วมกันสร้างความอบอุ่น ความมั่นคง ความมั่งคั่ง กินดีอยู่ดี มีชีวิตและอนาคตที่สดใส มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน วันนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเดินเคียงข้างพี่น้องประชาชน เพื่อทวงคืนอนาคตและชีวิตที่ดีกว่าอีกครั้ง จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย มีส่วนร่วมในบ้านหลังใหญ่ในการสร้างความเปลี่ยนแปลง คืนประชาธิปไตย คืนความหวัง ความฝัน คืนชีวิตและอนาคตที่ดีกว่าให้พี่น้องประชาชนด้วยกัน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม แบบเข้าถึงตัว เข้าถึงใจ ห่วงใยกัน ในครั้งนี้จะดำเนินการพร้อมกันในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยแกนนำพรรค ส.ส. สมาชิกพรรคเพื่อไทยและสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยจะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาพร้อมระดมความคิดเห็นในการเสนอแนะแนวทางแก้ไข พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและเปิดรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลง กำหนดอนาคตและชีวิตที่ดีกว่าของตัวเอง โดยเริ่มจาก ครอบครัวเพื่อไทยจังหวัดนครราชสีมา ที่จะจัดกิจกรรม ‘Welcome Home ครอบครัวเพื่อไทย ห่วงใยกัน’ ในวันที่ 12 เมษายน 2565 เพื่อต้อนรับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์

จากนั้นเราได้กำหนดจัดกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการพบปะพี่น้องประชาชนกลุ่มต่างๆ ทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ หรือกลุ่มพี่น้องแรงงาน ในสถานการณ์ที่ค่าแรงต่ำแต่ค่าครองชีพสูงและรัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ รวมไปถึงการพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อพูดคุยในมิติของปัญหาสุขภาพ คุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการที่รัฐบาลบริหารจัดการโรคระบาดผิดพลาดจนต้องเผชิญกับวิกฤตโรคระบาดและวิกฤติสุขภาพมาตลอดเวลาที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ