ไทยสร้างไทยลุยหัวลำโพงห่วงโควิดระบาดพุ่งหลังสงกรานต์

ไทยสร้างไทย คาดหลังสงกรานต์ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น จี้ภาครัฐ รับมือ เตรียมพร้อมด้านสาธารณสุข

12 เม.ย. 2565 -ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่ากทม. พรรคไทยสร้างไทย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะ พี่น้องประชาชน ที่เข้ามาใช้บริการรถไฟ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา

จากการสำรวจพบว่า ภายในอาคารผู้โดยสาร มีพี่น้องประชาชนรอรถไฟเป็นจำนวนมาก ตั๋วโดยสารโดยเฉพาะขบวนรถไฟสายไกล ถูกจองจนเต็มทั้งหมด มีบางส่วนติดค้างอยู่ภายในสถานี ทำให้การเดินทางของประชาชน โดยเฉพาะผู้มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคใต้เกิดความล่าช้า

น.ต.ศิธา ระบุว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพฯ เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆมากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา เพราะภาครัฐ ได้ผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางและการท่องเที่ยว ขอให้พี่น้องประชาชน ที่ต้องเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยนี้ ศึกษาเส้นทางและวางแผนการเดินทางให้ดี ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย ใช้ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข และที่สำคัญงดดื่มสุราเครื่องดื่มมึนเมาระหว่างการเดินทาง

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางนับล้านคนด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถไฟ เครื่องบิน รถโดยสารสาธารณะ จึงทำให้เกิดความเสี่ยง ในการแพร่ระบาดของสถานการณ์ covid-19 โดยช่วงหลังสงกรานต์ คาดการว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากภาครัฐไม่มีการเตรียมพร้อม มาตรการต่างๆให้ดี อาจเกิดปัญหาวิกฤตทางด้านสาธารณสุขอีกครั้ง

ภาครัฐจะต้องเข้าใจสถานการณ์ และต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจถึงข้อมูลข่าวสาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรตั้งจุดตรวจเอทีเค บริการประชาชน ฟรี ทั้งการเดินทางไปและกลับ โดยเฉพาะบุคคลที่ใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ รวมถึงภาครัฐต้องเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ โดยการเพิ่มจํานวนเตียงโรงพยาบาลสนาม ยารักษาโรคให้เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย และสายด่วน 1330 จะต้องมีความพร้อมเพียงพอ ต่อความต้องการของผู้ป่วย จัดพนักงานผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน ไว้คอยดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง และทุกวันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยไม่มีวันหยุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567