'โฆษกรัฐบาล' ฟาดหนัก 'เพื่อไทย' หมดปัญญาหาข้อมูลซักฟอก ถนัดแค่เสี้ยมให้แตกคอ

แฟ้มภาพ

โฆษกรัฐบาล จัดหนัก “เพื่อไทย” ไร้หนทางหาข้อมูลลุยศึกซักฟอก หันเสี้ยมพรรคร่วมรัฐบาลให้แตกคอกันเอง ซัดแก้ปัญหาในพรรคตัวเองให้จบก่อน

17 เม.ย.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ระบุว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ คนที่จะหลับหูหลับตายกมือแล้วอุ้มกันไปต้องคิดหนัก เพราะใกล้เลือกตั้งใหญ่ ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลยกมือให้ แล้วค้านความรู้สึกประชาชน จะถูกประชาชนลงโทษว่า เมื่อฝ่ายค้านเริ่มหมดหนทางหาข้อมูลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด ก็หันมาใช้วิธีเดิมคือ เสี้ยมให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกันเอง แสดงให้เห็นว่าฝ่ายค้านหมดมุกแล้วจริงๆ แล้วแบบนี้ประชาชนยังหวังอะไรกับฝ่ายค้านได้อีกบ้าง หรือที่ผ่านมางานสภาฯ ไม่ค่อยอยากทำ เอาแต่ออกไปผสมโรงกับม็อบบนท้องถนน พอถึงเวลาต้องทำงานตามหน้าที่ของตัวเองในสภาฯ อย่างจริงจังขึ้นมาบ้าง เลยลืมไปหมดแล้วว่าต้องทำงานกันอย่างไร

นายธนกร กล่าวว่า ไม่ว่าฝ่ายค้านจะโหมโรงรายวันขนาดไหน รัฐบาลก็พร้อมชี้แจงเสมอ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ดังนั้น ขอให้ฝ่ายค้านทำการบ้านให้ดี อย่างน้อยก็เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีกกับบทบาทหน้าที่ของฝ่ายค้านในสภาฯ ที่คุยว่าจะอภิปรายพุ่งเป้าไปที่ความผิดพลาดในการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้รู้ถึงความทุกข์ยากของประชาชนที่กำลังประสบอยู่นั้น ก็ควรจะพูดถึงที่มาที่ไปด้วยว่า ที่วันนี้ประชาชนยังต้องลำบากเพราะรัฐบาลชุดที่แล้วทุจริตกันขนาดไหน อดีตรัฐมนตรีกี่คนแล้วที่ต้องติดคุก อดีตนายกฯ ทิ้งคนอื่นให้เผชิญชะตากรรมแต่ตัวเองรีบหนีไปต่างประเทศ รัฐบาลชุดปัจจุบันจึงต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

“ ที่สำคัญนอกจากฝ่ายค้านจะไม่ช่วยแก้ปัญหาที่ตัวเองก่อไว้แล้ว ยังออกไปผสมโรงกับม็อบบนถนน คอยขัดแข้งขัดขา ขวางการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอีก ไม่อย่างนั้นวันนี้ประเทศคงฟื้นตัวได้เร็วกว่านี้ไปแล้ว ก่อนจะเสี้ยมให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกันเองนั้น พรรคเพื่อไทยควรไปจัดการปัญหาภายในของพรรคตัวเองก่อนจะดีกว่า เพราะล่าสุดเห็นอดีตคนในพรรคเดียวกันออกมาแฉว่า ถูกดีดออกจากกลุ่มไลน์เพียงเพราะพูดความจริงที่ขัดหูคนในพรรคเพื่อไทยเข้า แล้วแบบนี้จะให้ประชาชนไว้วางใจได้อย่างไร” นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน