'แทนคุณ' ลั่นผิดหวังพร้อมขอโทษประชาชน ยินดีช่วยเหลือเหยื่อไม่ต้องกลัวอิทธิพล

18 เม.ย.2565 - นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ประธานคณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชนและ​ความเท่า​เทีย​มระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชาธิปั​ตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีข้อกล่าวหาของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หลายวันนี้​ได้มีโอกาส​พูดคุย​กับผู้ทำงานเกี่ยวกับสิทธิ​มนุษยชน​ถึงคดีของอดีตรองหัวหน้า​ในแง่มุมต่างๆ และเท่าที่ประมวลจากสิ่งที่ได้ฟังคำสัมภาษณ์​และสืบหาข้อมูล​ด้านต่างๆ แล้วใช้วิจารณญาน​ของผม

ทั้งในฐานะประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชนและ​ความเท่า​เทีย​มระหว่าง​เพศ​ พรรคประชาธิปัตย์ และร่วมผลักดันเรื่องสิทธิมนุษยชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของพรรคฯ และผมเป็นคนจัดงาน "รักไร้รุนแรง" เพื่อรณรงค์​ยุติ​ความรุนแรง​ต่อสตรีและเพศวิถี​ ที่เชิญ​อดีตรองหัวหน้า​มาเสวนาด้วย รวมทั้งที่ได้ทำงานองค์กรต่างๆอย่างเข้มข้นและที่สำคัญเหนือ​อื่นใดในฐานะ"​มนุษย์​"คนหนึ่​ง

ผมรู้สึกเสียใจอย่างมากและผิดหวังอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากจะเป็นส่วนหนึ่ง​ในการ "ขอโทษ" พี่น้องประชาชน​จากใจจริง เป็น​การขอโทษ​อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ เพราะรู้สึก​สำนึกรับผิดชอบ​ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น​ในฐานะคนเคยร่วมองค์กร​เดียวกัน​กับผู้ถูกกล่าวหา ขอโทษ​ที่ทำให้ประชาชน​เสียความรู้สึก​ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น​ และถือเป็น​บทเรียน​สำคัญ​ที่สุดครั้งหนึ่ง​ในฐานะ​นักการเมือง​

ผมอยากขอโทษ​ไปถึงผู้​ถูก​กระทำทุกคน ครอบครัว​ ผู้เกี่ยวข้อง​ทุกคนที่ได้รับผลกระทบ​ เกิดบาดแผลทั้งกายและใจทั้งอดีตและปัจจุบัน​

อยากขอโทษ​ที่มีเรื่องแบบนี้​เกิดขึ้น​แม้ว่าผู้ถูกกล่าวหา​จะยังไม่ถูกตัดสิน แต่ผมเ​ชื่อว่า​มีมูลความจริง​แห่งการกระทำผิดนั้น และหวังว่ากระบวนการ​ยุติธรรม​จะลงโทษ​ผู้กระทำผิด​อย่าง​จริงจังและเด็ดขาด และเรื่องนี้จะไม่จบเพียงเท่านี้​ ผมและทีมงานด้านสิทธิม​นุษยชนของพรรค ยังคงอยากหาทางช่วยเหลือ​ผู้ถูกกระทำในรายอื่นๆ โดยไม่ต้องเกรงกลัว​ต่ออิทธิพล​ใดๆจากใครทั้งสิ้น ติดต่อ​อินบ็อกซ์​มาหาผมได้ตลอด

ผมขออภัยและขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ถูก​กระทำและขอให้กระบวนการ​ยุติธรรม​ทำงานอย่างเต็มที่​เพื่อนำความจริงให้ปรากฏ​และดำเนินคดีอย่างถึงที่​สุดต่อไป

แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ
ประธานคณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชนและ​ความเท่า​เทีย​มระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชาธิปั​ตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า