'วิษณุ' กางปฏิทินภารกิจสำคัญรัฐบาล-สภา นายกฯขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย

19 เม.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า​ ช่วงหนึ่งของการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ ได้รายงานให้ที่ประชุมครม.ทราบถึงภารกิจของครม.​ รัฐบาล​ และสภา​ โดยมีการฉายวิดีทัศน์ภาพปฏิทิน​ ซึ่งเป็นภารกิจงานสำคัญของรัฐบาล​ ที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (6 พ.ค. 2566) ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่​ 18​ เม.ย.ที่ผ่านมา​ เนื่องจากงานนี้จะมีขึ้นในช่วงเดือนพ.ค.66​ แต่รัฐบาลชุดนี้จะครบเทอมในวันที่​ 23​ มี.ค.66​ โดย​รัฐบาลจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อส่งต่อให้กับรัฐบาลชุดใหม่ไปดำเนินงานจัดงานดังกล่าวให้สมพระเกียรติ​

นอกจากนี้​ นายวิษณุยังรายงานถึงภารกิจสำคัญๆของครม.ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง​ เช่น​ การจัดประชุมเอเปก​ และยังอธิบายถึงภารกิจของสภา​ โดยชี้แจงข้อกฎหมายสำคัญของรัฐบาลที่ค้างอยู่จำนวน 6 ฉบับ​ และที่เสร็จสำเร็จไปแล้ว​ 79-80 ฉบับ​

พร้อมกันนี้นายวิษณุยังแจ้งด้วยว่า​ จะมีการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในวันที่​ 22​ พ.ค.65​ ตามที่มีพ.ร.ฎ.เปิดประชุมสภาประกาศไปแล้ว​ โดยฝ่ายค้านสามารถยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ 1 ครั้ง​ แต่ไม่ได้ระบุว่าวันที่เท่าไหร่​ เพราะตรงนี้เป็นไปตามหลักการทำงานของสภา​ ทั้งนี้​ ในปฏิทินดังกล่าวยังระบุชัดเจนว่า​ รัฐบาลชุดนี้ครอบเทอมวันที่​ 23​ มี.ค.66​

ขณะที่นายกฯได้ย้ำกับครม.เหมือนที่เคยย้ำทุกสัปดาห์ว่า​ "ขอให้ทุกคน​ ทุกกระทรวงช่วยกันประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล​ ให้อยู่ด้วยกัน​ ทำงานให้รัฐบาล​ ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม