'สุรนันทน์' มั่นใจคดีฮั้วโรดโชว์ไม่กระทบ 'สร้างอนาคตไทย'

'สุรนันทน์' มั่นใจคดีฮั้วโรดโชว์ 240 ล้านบาทไม่กระทบ 'พรรคสร้างอนาคตไทย' ชูตุลาการศาลจะให้ความยุติธรรม

20 เม.ย.2565 - ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หนึ่งในจำเลยที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้องตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวหาว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม ในการจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท เกรงว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) หรือไม่ ว่าไม่กระทบ เพราะคดีอยู่ในชั้นศาล และเชื่อว่าตุลาการของศาลทุกคนจะให้ความยุติธรรม ส่วนการทำงานการเมืองก็ต้องทำต่อ เรามีจุดมุ่งหมายที่จะมาช่วยบ้านเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ ส่วนคดีของตนเองอัยการไม่ได้เป็นฝ่ายฟ้อง แต่เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ฟ้องเอง ซึ่งถือเป็นสิทธิ และพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะเป็นประเด็นให้นำมาดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ ผมคิดว่ามาถึงจุดนั้นเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากัน วันนี้เรามาตั้งใจทำงาน ซึ่งจะทำอย่างเต็มที่ ผมคิดว่าการทำงานการเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ เหมือนกับนักการเมืองหลายคนที่ถูกตรวจสอบ และกระบวนการตรวจสอบก็ถือเป็นเรื่องปกติ เราบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าทำถูกต้อง เชื่อว่าในชั้นศาลก็จะได้รับความยุติธรรม ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน ระหว่างเรื่องส่วนตัว กับเรื่องการทำงานเพื่อมวลชน”

เมื่อถามว่า พร้อมรับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) หรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมวันนี้ว่าจะเลือกตนเองหรือไม่

ถามอีกว่า จะเข้ามามีบทบาทสำคัญอะไรในพรรค สอท. นายสุรนันทน์ตอบว่า บทบาทอาจจะไม่สำคัญก็ได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ป.ป.ช.รอคำพิพากษาศาลฎีกาคดียิ่งลักษณ์ฉบับเต็มก่อนเคาะอุทธรณ์หรือไม่!

ป.ป.ช.รอคำพิพากษาตัวเต็มคดีโรดโชว์ “ยิ่งลักษณ์” ค่อยตัดสินใจอุทธรณ์หรือไม่ เผย ยังค้างอีก 1 คดี ปมมีมติจัดสรรไฟฟ้าให้เอกชน อยู่ในชั้นอนุกรรมการไต่สวน

ยิ่งลักษณ์ เฮ! ศาลฎีกาฯ ยกฟ้องจัดอีเวนต์เอื้อประโยชน์ พร้อมถอนหมายจับ

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีการอ่านคำพิพากษาคดี อม.2/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ระทึก! 4 มี.ค. ศาลฎีกาฯ นัดตัดสินคดี ‘ยิ่งลักษณ์’ จัดงบอีเวนต์เอื้อประโยชน์

เวลา 09.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดี อม.2/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์

'ถวิล'หวัง ป.ป.ช.จับมือ อสส.เดินหน้าอุทธรณ์คดี 'ยิ่งลักษณ์' ให้สุดซอย

'ถวิล' ร้องขอ 'ป.ป.ช.' ประสาน 'อสส.' ยื่นอุทธรณ์ คดี 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้ายไม่เป็นธรรม ก่อนครบกำหนด 26 ม.ค. ยันไม่ต้องการเอาชนะหรือเจ็บแค้น แต่อยากให้กฎหมายไปให้ถึงที่สุด