ระทึก! 4 มี.ค. ศาลฎีกาฯ นัดตัดสินคดี ‘ยิ่งลักษณ์’ จัดงบอีเวนต์เอื้อประโยชน์

4 มี.ค.2567-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(4 มี.ค.) เวลา 09.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดี อม.2/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กับพวกรวม 6 คน จำเลย คดีจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 เพื่อเอื้อประโยชน์โดยมิชอบ

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปลายรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่มีการว่าจ้างเอกชนทำโฆษณาประชาสัมพันธ์โครงการของรัฐบาล โดยมีจำเลยที่ถูกยื่นฟ้องคือ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ, นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี, สุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และบริษัทเอกชน 2 แห่งที่ทำธุรกิจสื่อมวลชน โดยทั้งหมดถูก ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง โดยสรุปว่ามีการใช้อำนาจโดยมิชอบ ในการจัดแข่งขันราคาจัดจ้างงบอีเวนต์โครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายเป็นเงิน 239 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล