'ดร.เอ้' ชู 'หาบเร่แผงลอย' ขายริมฟุตบาทได้ทุกวัน เทศกิจเป็นมิตรผู้ค้า

‘ดร.เอ้’ หาเสียงตลาดห้วยขวาง-ดินแดง ชู ‘หาบเร่แผงลอย’ เสน่ห์กรุงเทพฯ หนุนขายริมฟุตบาทได้ทุกวัน ให้เทศกิจเป็นกับพ่อค้าแม่ค้า

22 เม.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ ผู้สมัคร ส.ก. เขตดินแดง เข้ารับฟังเสียงสะท้อนปัญหาต่างๆ ตั้งแต่เรื่องจุดผ่อนผันใน กทม. รวมถึงการอนุญาตให้ผู้ประกอบการค้าขายจากกลุ่มเครือข่ายแผงลอยไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายสุชัชวีร์ เผยว่า หลังได้ร่วมแลกเปลี่ยนปัญหาจากการที่ได้ลงพื้นที่มาครบ 50 เขต พบว่า ทุกวันนี้ขายของไม่ได้เลย ไม่เหมือนสมัยก่อนมีเงินหมุนเวียนได้ทุกวัน เดี๋ยวนี้ขาย 3 วันกว่าจะได้เงินมาคืนทุน และรู้สึกตกใจมากที่ทุกร้านริมถนนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โกรธมากที่ กทม. ไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าแผงลอยขายของบนฟุตบาท เพราะทำให้ร้านค้าขายของไม่ได้

“เสน่ห์ของพื้นที่หลายแห่ง เราสามารถเดินจับจ่ายซื้อของ ซึ่งเป็นการอยู่ร่วมกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยได้ประโยชน์ซึ่งกันและกัน และผมไปที่ไหนร้านค้าทุกที่เฉาหมดในทุกเขต ด้วยเหตุนี้ผมจึงมีความตั้งใจเสนอนโยบายขายได้ขายดี ขายของได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด เป็นคนแรก และมีความมั่นใจในนโยบายนี้มาก เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ทานอาหารถุง เมื่อวันจันทร์ไม่ขายก็ลำบาก ไม่อยากให้สังคมมองพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยเป็นผู้ร้าย ถ้ากรุงเทพฯ ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยเราอยู่ไม่ได้หรอก” ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 ระบุ

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ในทุกพื้นที่ที่มีการค้าขายกลับไม่มีก็อกน้ำ แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก แต่เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะพ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใช้น้ำ จึงตั้งใจว่า ก็อกน้ำประปาจะเป็นสวัสดิการขั้นพื้นฐานของทุกฟุตบาท เช่นเดียวกับห้องน้ำสาธารณะที่สะอาด เหมือนที่ประเทศอื่น เมืองอื่นมี ที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องขยะ พ่อค้าแม่ค้าต้องเก็บขยะมัดกองรวมไว้ที่เสาไฟฟ้า เพราะ กทม. ไม่มีถังเตรียมรองรับเอาไว้ ซึ่งการจัดเก็บขยะนั้นเป็นหน้าที่ของ กทม. ที่ต้องดูแลอย่างเต็มที่

“ผมตั้งใจที่จะทำให้เทศกิจ เป็นมิตรกับพ่อค้าแม่ค้าให้ได้ เพราะไปทุกที่หูชา คิดไม่ออกเลยว่า ถ้าเป็นผู้ว่าฯ แล้วจะรู้สึกยังไง แต่ผมจะไม่เป็นอย่างนั้น ผมตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ได้ทานอาหารริมทางอย่างมีความสุขทุกวัน ผมตั้งใจจริงๆ อยากให้พี่ๆ ทุกคนเชื่อมั่น เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่กับอาหารริมทาง อยู่กับหาบเร่แผงลอย อยากให้พี่ๆ สนับสนุนผมด้วย และจะไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ” นายสุชัชวีร์ ระบุ

หลังจากนั้นได้ขึ้นรถแห่บริเวณเขตดินแดง และไปเดินขอเสียงสนับสนุนที่ตลาดห้วยขวาง พร้อมประกาศนโยบายขายได้ขายดี ขายของได้ทุกวัน เรียกเสียงปรบมือจากพ่อค้าแม่ค้าบริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก จากนั้นจะได้ไปเดินแนะนำตัวที่ตลาดกลางดินแดงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า