'ก้าวไกล' จับสัญญาณ พปชร. อ่อนแรง ส่อ 'ยุบสภา' ก่อนศึกซักฟอก

‘ก้าวไกล’ จัดประชุมใหญ่ 30 เม.ย.นี้ ปรับทัพรับศึกเลือกตั้งใหญ่ จับสัญญาณ พปชร. อ่อนแรง ไปต่อไม่ไหว จ่อยุบสภาก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

25 เม.ย. 2565 – นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. เขตบางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ พรรคก้าวไกลจะจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 นอกจากเป็นการประชุมตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดแล้ว พรรคจะใช้โอกาสนี้ปรับทัพเพื่อรับการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงด้วย ทั้งนี้เชื่อว่า 4 ปี ที่ผ่านมาภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดนี้ ประชาชนสุดทน ไม่ว่ารัฐบาลจะใช้วิชามารใดเป็นกลยุทธ์ในการเลือกตั้ง เชื่อว่าไม่มีทางชนะความรู้สึกที่หมดศรัทธาไปแล้วอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ เรายังจับสัญญาณความอ่อนแรงของพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลได้ว่า กำลังไปต่อไม่ไหวแล้ว ไม่ว่าจะเป็นศึกภายในที่แตกร้าวมาโดยตลอด และยิ่งชัดขึ้นเมื่อไม่มีการส่งตัวแทนลงเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดราชบุรี แทนที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ทั้งที่เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐเอง นี่จึงเป็นสัญญาณบ่งชี้ทางการเมืองว่า รัฐบาลกำลังเตรียมยุบสภาก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายณัฐชา กล่าวว่า การเลือกตั้งใหญ่ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในเวลาไหน พรรคก้าวไกลมีความพร้อมตลอดเวลา จะเห็นว่าช่วงนี้ พรรคเดินสายจัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือพื้นที่ภาคใต้ ตนได้เป็นหนึ่งในผู้อบรมด้วยตัวเอง ยิ่งมั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะสามารถคว้าเก้าอี้ ส.ส. เขตในภาคใต้ได้ โดยเฉพาะจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคนพื้นที่ ยิ่งชัดว่าประวัติศาสตร์ทางการเมืองเรื่องการเลือกเสาไฟฟ้าของพี่น้องชาวใต้ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

“แม้จะมีสัญญาณยุบสภาใกล้เข้ามา แต่การเมืองมีความเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์และผลประโยชน์ของผู้มีอำนาจ ดังนั้น ต่อให้ไม่มีการยุบสภาและรัฐบาลเลือกไปวัดดวงเอากับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคก้าวไกลก็ได้เตรียมข้อมูลเด็ดเอาไว้ รับรองว่าเป็นหมัดน็อครัฐบาลชุดนี้ได้แน่ พี่น้องประชาชนจึงไม่ต้องกังวลว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ยาวจนหมดสมัย เพราะเราพร้อมชกตลอดเวลาไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร” โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร