'สุชาติ' ลั่นผมไม่มีสวนกล้วย แจงนัดกินข้าวพรรคเล็กเป็นปกติ กระชับสัมพันธ์ รับฟังข้อแนะนำ

แฟ้มภาพ

28 เม.ย.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพรรคเล็ก วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า นัดเจอกันเป็นเรื่องปกติ เพราะเราก็อยู่ด้วยกันตั้ง 3 ปีแล้ว ซึ่งเขาก็โทรมาสอบถามตนว่าว่างหรือไม่ แล้วตนว่างพอดีจึงไปกินข้าวด้วยกัน ใช้เวลา 20-30 นาที ไม่ได้มีอะไร

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยเรื่องขอให้โหวตหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เขาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ยกมือให้เราทุกครั้งอยู่แล้ว ซึ่งชัดเจนอยู่ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าการกินข้าวเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ได้มีการดีลเรื่องอะไรกันหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า วันดังกล่าวพรรคเล็กมาประชุมกัน และตนก็อยู่ใกล้และว่างพร้อมกับพรรคเล็กว่างพอดี อย่างวันนี้เขาไม่ว่างก็ไม่ได้เจอกัน ทั้งนี้พรรคเล็กมานั่งกินกาแฟที่กระทรวงตนประจำ

เมื่อถามย้ำว่าไม่มีการดีลเรื่องแจกกล้วยหรือเรียกราคากันใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่มี เราต้องให้เกียรติส.ส.ซึ่งกันและกัน เราอยู่กันแบบครอบครัวและก็คบกันมานาน รู้ว่าใครเป็นใคร ตนคิดว่าการเจอกัน คุยกันบ้าง เป็นการกระชับความสัมพันธ์ เราต้องยอมรับว่าหากระยะห่างเยอะ เราก็ไม่รู็ว่าเขาคิดอะไรหรือมีใครไปให้ข้อมูลผิดๆถูกๆหรือไม่

นายสุชาติ กล่าวว่า อย่าง พรรคครูไทยเพื่อประชาชน มีเรื่องแนวคิดที่ดีต่อกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งก็ได้มีการแนะนำเรื่องต่างๆ ตนก็บอกไปว่า เดี๋ยวนัด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาเจอจะได้คุยกัน ทั้งนี้ถ้าเป็นส.ส.ที่มีความรู้ที่เกี่ยวกับครูและมีนโยบาย ซึ่งพรรคครูไทยฯ ร่วมรัฐบาลมา 3 ปี ก็อยากให้รัฐบาลหรือแนวคิดที่มีประสบการมาบอกกล่าว แล้วหากตนไม่ได้ให้ความสำคัญเลย ไม่คุยเลย คิดว่าจะมีความรู้สึกอย่างไร นี้เป็นเรื่องของความรู้สึก การที่เราได้อยู่ด้วยกันกินข้าวกัน มันเป็นเรื่องของความรู้สึก เพราะเขาก็มีพรรคของเขาเอง พรรคเขาแต่ละคนก็มีนโยบายมาและการที่ร่วมรัฐบาลมีนโยบายตัวไหนที่เกี่ยวพันกันกับที่เขาเขียนไว้บาง แต่หากถามว่าเราเป็นอย่างไรกับพรรคเล็ก เราก็มีความสนิทกับพรรคเล็กทั้งหมดเราสนิทกับทุกคน ตนมีความเป็นมิตรกับเพื่อนส.ส.ทุกคน แต่ขอให้ทุกคนยึดมั่นความถูกต้องอย่างเดียวเราขอแค่นั้น

นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้าถามว่าตนเป็นคนประสานงานกับพรรคเล็กหรือไม่ ต้องยอมรับว่าพรรคเล็ก กับตนสนิทกัน แต่ที่ผ่านมาทำไมตนไม่ได้คุย ก็เพราะตนไม่ได้มีหน้าที่ประสานงานตั้งแต่แรก การที่เราคุยกัน เราคุยกันแบบสัจจะลูกผู้ชาย เราคุยกันตรงๆ ไม่ได้มีอะไรอ้อมค้อม “ผมไม่มีกล้วย และผมไม่ได้มีสวนกล้วย”

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มพรรคเล็กไม่ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เพื่อรดน้ำขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย นายสุชาติ กล่าววว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้นัด แต่พอพรรคเล็กกินข้าวเสร็จก็อยากจะไปหา เนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย แต่เมื่อวานจังหวะไม่ทันจึงทำให้มีปัญหา เพราะพล.อ.ประวิตร เองก็มีนัดหลายนัด จึงไม่สามารถสะดวกในทันที

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.จะมีภาคอื่นเพิ่มอีกหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ภาคตะวันออกเปิดตัวเกือบหมดแล้ว จากนี้จะมีภาคกลาง ภาคตะวันตกอีก และคาดว่าจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกสัปดาห์ ต้องยอมรับว่าจุดขายพรรคพลังประชารัฐมีไม่น้อย ทำมาเยอะทำในนามรัฐบาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ