'ไทยสร้างไทย' บุกหนองคาย เผยภารกิจสุดท้ายคนไทยหายจน เผด็จการไร้ที่ยืน

ไทยสร้างไทย บุกอีสาน สุดารัตน์ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.หนองคายทั้ง 3 เขต โวพร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้หนองคาย เร่งฟื้นเศรษฐกิจ ช่วยภาคเกษตร ท่องเที่ยว เผยภารกิจสุดท้าย ทำให้”คนไทย หายจน หมดหนี้ ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการ

28 เม.ย.2565 - ที่จังหวัดหนองคาย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ร่วมเปิดตัว ผู้สมัครส.ส.จังหวัดหนองคายทั้ง3คน ประกอบด้วย นายพิชชาวุธ เหล่าศิริวิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นักธุรกิจเลือดใหม่ เจ้าของธุรกิจประดับยนต์ และโครงการบ้านจัดสรร น.ส.ทศพร จันทร์ศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 อดีตลูกข้าราชการครู เจ้าของธุรกิจการก่อสร้าง และนายธนพล ไลละวิทย์มงคล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เจ้าของธุรกิจบริษัทขนส่งระหว่างประเทศไทย - สปป.ลาว และเป็นอดีตผู้สมัครนายก อบจ.หนองคาย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศัยท่ามกลางพี่น้องประชาชนกว่า 2,000 คน ที่อ.รัตนวาปี ตอนหนึ่งว่า พรรคไทยสร้างไทย เป็นภารกิจสุดท้ายของชีวิต ที่ต้องการทำให้พี่น้องประชาชน หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยังยืน ให้ได้ พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง ไม่ใช่พรรคของคนใดคนหนึ่ง ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการ ยุติความขัดแย้ง แก่งแย่งอำนาจ ทุ่มเทดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน ตนและผู้ร่วมอุดมการณ์ ไม่สามารถที่จะทำได้สำเร็จ จึงต้องขอแรงพี่น้องทุกคนมาช่วยกัน สร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นทางเลือกใหม่ ทางรอดให้กับประเทศ ให้สำเร็จร่วมกัน ความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร คือความทุกข์ของสุดารัตน์ ที่ขอแบกรับไว้บนบ่า เพื่อแก้ทุกข์ของพี่น้องให้ได้ วันนี้มีพี่น้องเกษตรกรมาร้องเรียนถึง 4 กลุ่ม เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ โดยราคาข้าวเหลือเพียงกิโลกรัมละ 5-7 บาท สวนทางกับต้นทุนการผลิต ที่ราคาปุ๋ยเพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 700 เป็น 1,750 บาท ซึ่งต้องได้ข้าว 250 กิโลกรัมต่อปุ๋ย 1 กระสอบ ทำให้เกษตรกรต้องขาดทุนยับเยิน ซึ่งรัฐต้องเข้ามาดูแลให้ราคาผลผลิตเพิ่มสูงขึ้น พร้อมลดต้นทุนโดยการช่วยปัจจัยการผลิต

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายมุ่งเน้นไปสู่เกษตรอินทรีย์ แต่ในระหว่างเปลี่ยนผ่านต้องไม่เป็นภาระให้กับเกษตรกร ในประเทศไทย มีแหล่งโปรแตสขนาดใหญ่ที่อีสาน พรรคไทยสร้างไทย เล็งเห็นว่า ต้องส่งเสริมให้ประเทศไทยผลิตปุ๋ยได้เอง เพื่อลดการนำเข้าจากประเทศ เพราะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ไม่มีสารปนเปื้อนตกค้าง โดยมีการทำประชาพิจารณ์อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ถ้าเลือกไทยสร้างไทย หนองคายยกทีมทั้งจังหวัด และได้สุดารัตน์ไปรับใช้ ราคาข้าวจะไม่ต่ำกว่าตันละ 15,000 บาท บำนาญประชาเดือนละ 3,000บาท อย่างแน่นอน เห็นหน้า สุดารัตน์ ขอให้พี่น้องจำไว้ว่าคือ ไทยสร้างไทยเท่านั้น เพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุด ให้กับลูกหลานของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2

ถ้วนหน้า! เหนือ อีสาน กลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควัน ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่