'นิพนธ์' ปลุกแกนนำ-สมาชิก ปชป.ต้องหนักแน่นเชื่อมั่นพรรค เตรียมลุยเลือกตั้ง

“นิพนธ์” กำชับ แกนนำ-สมาชิกปชป. ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมเลือกตั้งใหญ่ ชี้ "ท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ" ย้ำ พรรคให้ความสำคัญกับบทบาทสตรี

30 เม.ย.2565 - ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมระดมความคิดเห็น"นำท่าข้ามสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จังหวัดสงขลา โดยมีนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย แกนนำ สมาชิกพรรคและผู้แทนประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ เข้าร่วมกว่า 200 คน

นายนิพนธ์ รองหน.พรรคปชป. กล่าวว่า จากประสบการณ์ของพรรคปชป.อยู่มา 76 ปี เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายครั้ง ดังนั้นทุกครั้งที่มีปัญหา คนที่อยู่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา คำพูดของนายชวน หลีกภัย ที่ออกมาพูดชี้แนะจึงต้องรับฟัง เพราะนายชวน อยู่พรรคมา 50 กว่าปีแล้ว ได้เห็นอะไรในพรรคมายาวนานแล้ว ดังนั้นอะไรที่นายชวนบอกกล่าวจึงต้องนำไปคิดและไตร่ตรอง และช่วยกันทำพรรคให้แข็งแรง เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“ผมขอให้พี่น้องมั่นใจได้ว่า ประชาธิปัตย์เดินหน้าอย่างมั่นคงต่อไป ขอย้ำว่า ในท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ สิ่งสำคัญคือ แกนนำและสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องมีความหนักแน่นในการเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งที่ดีๆมีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด เช่น นโยบายต่างๆที่พรรคทำมาเพื่อดูแลประชาชน โดยอาศัยข้อมูลการพัฒนาจากเวทีการระดมความคิดเห็น อย่างที่ เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นต้นแบบ เพื่อสร้างความพร้อมในการที่จะนำเสนอการพัฒนาในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็วๆนี้” นายนิพนธ์ กล่าว

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการให้ความสำคัญกับบทบาทการทำงานของสตรีในพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขอย้ำว่าพรรคให้ความสำคัญมาตลอด โดยมีการกำหนดสัดส่วนของกรรมการบริหารที่เป็นผู้หญิงไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพรรคอื่นไม่มีการกำหนดไว้ในข้อบังคับพรรคฯ จะเห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีส.ส. กรรมการบริหาร และสมาชิกทุกระดับที่มีผู้หญิงอยู่จำนวนมาก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันของสังคมไม่มีการแบ่งเพศ ชนชั้น หรือสิ่งกีดขวางใด และให้คุณค่ากับคนทุกเพศ ทุกวัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ