'สกลธี' ลั่นได้เป็นผู้ว่าฯกทม. จะกระจายงบพัฒนาสวนสาธารณะเพิ่มขึ้น

สกลธี ออกวิ่งสวนเล็กรอบนอกกรุงเทพฯ ชี้ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะกระจายงบพัฒนาสวนสาธารณะให้คนพื้นที่ได้ใช้ ออกกำลังกายใกล้บ้านมากขึ้น

1 พ.ค. 2565 -เวลา 7.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหมายเลข 3 ได้เดินทางไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะวารีภิรมย์ เขตคลองสามวา เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกายและขี่จักรยาน รวมทั้งสำรวจพื้นที่ในสวนสาธารณะ

โดยประชาชนส่วนหนึ่งได้ เสนอว่าหากนายสกลธีได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ขอให้ช่วยปรับปรุงพื้นที่สาธารณะของประชาชน เพื่อให้มีความสะดวกและความปลอดภัยระหว่างผู้ที่ขี่จักรยานและผู้ที่เดิน – วิ่งออกกำลังกายหรือหาวิธีจัดโซนให้เหมาะสม รวมทั้งปรับปรุงถนน ให้มีความปลอดภัยสำหรับการออกกำลังกายในทั้งรูปแบบของการขี่จักรยาน และการวิ่ง นอกจากนี้ยังควรเพิ่มสิ่งสันทนาการอื่นๆ เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับเด็กๆ และครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้นายสกลธีกล่าวว่า จากการลงพื้นที่บริเวณสวนวารีภิรมย์เห็นว่าเป็นสถานที่ที่ดีมาก มีทั้งลู่วิ่ง ทางจักรยานและสองข้างทางยังมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และยังมีเส้นทางเทรลที่ลงไปในทุ่งนาได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่สามารถตอบโจทย์ให้กับทุกคนได้ โดยคนที่มาออกกำลังกายก็เรียกร้องให้ปรับปรุงพื้นถนนและยังอยากให้มีการปรับภูมิทัศน์มีเรือพายในน้ำ ให้มีความสดชื่นสวยงามรวมทั้งเพิ่มกิจกรรมต่างๆ ซึ่งหากตนเองได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็อยากจะทำการปรับปรุงเส้นทางในสวนสาธารณะให้ดีขึ้น รวมทั้งการกระจายงบประมาณตามต้นแบบของสกลธีโมเดล เพื่อให้มีสวนสาธารณะหรือพื้นที่สาธารณะสำหรับคน กทม. กระจายอยู่ทั่วทุกเขต จากตอนนี้ที่มีสวนสาธารณะใน กทม. อยู่ประมาณ 30 จุดเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

พปชร. สอบ 'สมรักษ์ คำสิงห์' ถูกสาว 17 กล่าวหา หากพบผิดจริงพร้อมจัดการเด็ดขาด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดคดีอาญา ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

อึ้ง! โพลถาม 200 คนกรุงบอกผลงาน 'ชัชชาติ' 1 ปีทำงานเป็นมืออาชีพ

โพลอวยผู้ว่าฯ ก็มา สำนักนิเทศศาสตร์ นิด้าเผยผลสำรวจคน กทม. 200 คน บอกชัชชาติทำงานเป็นมืออาชีพได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุด 4.27 จากคะแนนเต็ม