'ดร.เอ้' ชูแก้น้ำท่วมกทม.ด้วยหลักวิศวกรรม จับตาควง 'อภิรักษ์' เปิดเวทีปราศรัยครั้งแรก

"ดร.เอ้" ลุยหาเสียงตลาดวังหลัง ชี้ ต้องเร่งแก้ปัญหาท่อระบายน้ำอุดตันก่อนน้ำทะเลหนุน ชู กันกทม.ท่วมซ้ำซากด้วยหลักวิศวกรรม พร้อมจับตา 4 พ.ค.นี้ ควง “อภิรักษ์-ฮูวัยดีย๊ะ”เปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกที่เขตคลองสามวา

3 พ.ค.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วยนายนภาพล จีระกุล ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกน้อย หมายเลข4 นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. กทม. และokpพันธ์พิสุทธิ์ นุราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ร่วมเดินพบปะประชาชน และพ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดวังหลัง ย่านโรงพยาบาลศิริราช

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงท่อระบายน้ำบริเวณริมท่าน้ำวังหลัง เพราะมีสภาพอุดตัน ซึ่งจะต้องรีบจัดการก่อนที่น้ำทะเลจะหนุน และเกิดปัญหาน้ำท่วมตามมา อีกทั้งบริเวณดังกล่าวอยู่ติดกับ รพ.ศิริราช ซึ่งมีผู้ป่วย และมีประชาชนเข้ารับบริการจำนวนมาก

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า เคยมาลงพื้นที่เขตบางกอกน้อยแล้วครั้งหนึ่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และบอกไปว่า พื้นที่ กทม. เป็นแอ่งกระทะ และพื้นที่ชุมชนอยู่ต่ำกว่าระดับถนน ซึ่งถนนก็อยู่ต่ำกว่าระดับแม่น้ำเจ้าพระยา ดังนั้น เมื่อระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นจะส่งผลต่อความเป็นอยู่ จึงได้เสนอการแก้ปัญหาน้ำทะลักท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยหลักวิศวกรรม ที่จำเป็นต้องสร้างเขื่อนที่มีคุณภาพ พร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติ ไม่ใช้แรงงานคนเพื่อเปิดปิดเครื่องสูบน้ำดังเช่นที่ผ่านมา การเปลี่ยนกรุงเทพฯ จะต้องเข้าใจปัญหาให้ลึกซึ้ง และแก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยีตามหลักวิศวกรรม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการหาเสียงสำคัญ ในวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565 นั้น นายสุชัชวีร์จะขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ร่วมกับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง น้องสาวนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ และกรรมการบริหารพรรค รวมทั้ง ผู้สมัคร ส.ก. ในเขตต่างๆของกทม. ฝั่งตะวันออก และฝั่งเหนือ ประกอบด้วย เขตคลองสามวา เขตคันนายาว เขตหนองจอก เขตมีนบุรี เขตสายไหม และเขตบางเขน ที่โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ คลองสามวา ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

ปชป. เดินหน้าตรวจสอบงบปรับปรุงทำเนียบฯ กว่า 100 ล้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกปชป. กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่า กลไกการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถือเป็นกระบวนการตรวจสอบอีกช่องทางหนึ่งของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะไม่มีการลงมติ