เตรียมเป็นรัฐบาลแล้ว! เพื่อไทยเดินสายพบ 'ทูตสหรัฐ'

4 พ.ค.2565 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ เผยว่าเมื่อเย็นวานนี้ ตนพร้อมคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ และ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย และ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นางสาวจิราพร สินธุไพร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด และ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดหนองคาย อดีตรองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบเพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาตามคำเชิญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินสายพบสถานทูตของคณะทำงานเศรษฐกิจ โดยได้พบกับ H.E. Michael Heath อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต หน่วยงานสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย Mr. James Wayman, Acting Deputy Chief of Mission, Mr. Edwin Sagurton, Jr. Counselor for Economic, Mr. Kevin McCown เลขาทูตโท Mr. Paul Neville ผู้ชำนาญด้านเศรษฐกิจ โดยทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความเห็นทางเศรษฐกิจและทิศทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย

"คณะทำงานเศรษฐกิจของไทยได้ขอความเห็นสถานทูตสหรัฐในปัญหาสงครามรัสเซียยูเครนที่มีผลกระทบด้านเศรษฐกิจกับทั้งโลก และประเทศสหรัฐในฐานะมหาอำนาจจะหาทางแก้ไขปัญหาไม่ให้ลุกลามต่อไปอย่างไร"นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวต่อว่า ประเทศสหรัฐเป็นตลาดการส่งออกที่สำคัญมากสำหรับประเทศไทย โดยไทยได้เปรียบดุลการค้าจากสหรัฐมาตลอด โดยหวังว่านักลงทุนสหรัฐจะเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้หารือถึงอนาคตของธุรกิจทางดิจิตอลที่ขยายตัวอย่างมาก เทคโนโลยีทางด้านดิจิตอล แพลตฟอร์ม ความมั่นคงทางไซเบอร์ และแนวทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจของประเทศไทยและประเทศสหรัฐ การแลกเปลี่ยนความเห็นอย่างราบรื่นและครบถ้วน โดยทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์อย่างมากจากกแลกเปลี่ยนข้อมูลและความเห็น โดยคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยหวังว่าจะสามารถนำมาปฏิบัติและดำเนินการได้หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”