‘วิโรจน์’ เล็งผลักดันตลาดชุมชน กทม. สร้างเม็ดเงินให้ประเทศ

‘วิโรจน์’ ลงพื้นที่คลองเตย เผยปัญหาคนจนเมือง สะท้อนความเหลื่อมล้ำ ชี้พร้อมผลักดันตลาดชุมชนสร้างเม็ดเงินให้ประเทศ

9 พ.ค.2565-นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล  พร้อมด้วยนายไซราม ประกายกิจ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ( ส.ก. ) เขตคลองเตย พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตลาดโรงงานยาสูบ ชุมชนโรงหมู และชุมชนวัดสะพาน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 2565 พร้อมรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตลอดการลงพื้นที่ที่ผ่านมาบรรยากาศคึกคักประชาชนให้การตอบรับดี พบความต้องการรวมถึงปัญหาของประชาชนที่สะท้อนระหว่างการลงพื้นที่ ที่สำคัญคือประชาชนเข้าใจปัญหาเชิงโครงสร้างของกรุงเทพมหานครมากขึ้น อาทิ ปัญหาการจัดการขยะที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเทียบที่พักอาศัยกับห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อของทุนใหญ่ว่าเป็นความไม่ธรรมที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ะอีกปัญหาสำคัญ คือ ปัญหาการลอกท่อของกรุงเทพมหานคร ที่ประชาชนไม่ได้รับอย่างทั่วถึง ส่งผลมาจากการเบิกจ่ายงบประมาณของกรุงเทพมหานคร

“ปัญหาที่น่าตกใจของกรุงเทพมหานคร คือปัญหาคนจนเมือง ที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคือ ในสภาพเมืองหลวงของประเทศไทยที่คุณภาพชีวิตของประชาชนไม่เท่าเทียมกันทุกคน สิ่งสำคัญ ต้องเร่งเเก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ จึงมีนโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุจาก 600 บาท เป็น 1,000 บาท เชื่อว่าถ้าเร่งแก้ไขปัญหา จะทำให้คุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ประชาชนดีมากขึ้น และปัญหาคนจนเมืองจะค่อยๆหมดไป ในทางกลับกันหากไม่แก้ไขปัญหาตรงนี้ก็จะพบความเหลื่อมล้ำมากขึ้น งบประมาณในการบริหารกรุงเทพมหานครเป็นสิ่งสำคัญ เราจะต้องการกระจายงบประมาณ กระจายอำนาจรัฐสู่ชุมชน”  

นายวิโรจน์ กล่าวว่า สิ่งที่น่าสนใจของกรุงเทพมหานคร คือ ตลาดชุมชน ตลาดโบราณที่พบในหลายเขตของกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้ได้ไปลงพื้นที่ตลาดหัวตะเข้ ในเขตลาดกระบัง พบว่าประชาชน พ่อค้าเเม่ค้า ร้านค้า เศรษฐกิจซบเซา เพราะขาดการประชาสัมพันธ์จากกรุงเทพมหานครคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องผลักดันเพื่อสร้างเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยว แต่กรุงเทพมหานครในปัจจุบัน เป็นเมืองที่ผลักภาระให้ประชาชน สะท้อนจากการกดขี่ของอำนาจรัฐ และการที่ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.