อดีตรมว.ศธ. โพสต์ถึง 'จั้ม สกลธี' และความทรงจำกับเบอร์ 3

14 พ.ค.2565 - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ความทรงจำกับเบอร์ 3

15 ปีที่แล้ว เลือกตั้ง สส กทม ผมได้เบอร์ 3 เวลานั้น จั้ม สกลธี ภัททิยกุล น้องร่วมอุดมการณ์ ไปช่วยผมหาเสียงตลอดเวลา สุดท้ายเรา 2 คน ได้มีโอกาสเข้าไปทำงานด้วยกันในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร

ผมกับจั้มมีแนวทางในการทำการเมืองที่ชัดเจน เรามีอุดมการณ์เดียวกัน คือ อยากทำการเมืองให้ดี อยากทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น

เราอาสาเข้ามาทำงานด้วยความซื่อสัตย์และพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆนักการเมืองรุ่นหลัง ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไร ผมมั่นใจว่าผมได้นำความตั้งใจ เข้าไปวางแนวทางการแก้ปัญหาเรื่องการศึกษาของประเทศในกระทรวงศึกษา ข้าราชการในกระทรวงเป็นคนตัดสินได้ว่าผมทำหน้าที่ผู้บริหารกระทรวงได้ดีหรือไม่

แต่การตัดสินใจทางการเมืองที่ออกมาต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ต่อสู้กับการทุจริตคอร์รัปชัน ทำให้ผมและภรรยาโดนตัดสิทธิ์การเลือกตั้ง หมดโอกาสที่ช่วยจั้มหาเสียงเหมือนที่น้องเคยช่วยเรา ผมกับจั้ม ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมามาก หลายครั้งที่ต้องเลือกตัดสินใจในทางที่ยากบนเส้นทางการเมือง แต่ทุกครั้งก็เพื่อจะได้สานต่อความฝันที่จะทำการเมืองที่ดีให้กับประเทศไทย

วันนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากอีกหนึ่งครั้งของจั้มในการเสนอตัวเป็นผู้ว่าฯ กทม ในฐานะมวยรอง แต่ผมเชื่อว่า มันคือทางที่น้องเลือก ที่จะทำการเมืองที่ดี เป็นผู้ว่าที่ดี ต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และทำกรุงเทพให้ดีขึ้นกว่าเดิม

อุดมการณ์ของเราไม่เคยเปลี่ยนแปลง วันนี้พี่ไปเลือกจั้มไม่ได้ แต่พี่เชื่อว่าคนที่เชื่อมั่นในอุดมการณ์แบบเรายังมีอีกเยอะ หวังว่าเค้าจะออกมาช่วยจั้มอย่างถล่มทลาย เอาคนที่ดี มีคุณภาพ ซื่อสัตย์และจริงใจเข้าไปบริหารกรุงเทพ สานต่อฝันของพี่ ของอีฟ และของจั้มเอง #ทำดีเพื่อกรุงเทพ#ทำดีเพื่อประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว