ชัดเจน! เลขาฯเพื่อไทย ส่งสัญญาณหากใครจะผลักเพดาน เราทำหน้าที่เสริมเสา-คานให้แข็งแรง

28 ต.ค.2564 - ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคเพื่อไทย หัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน”

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า ตลอดช่วงชีวิตของผม ช่วงเวลาที่ผมมีความสุขที่สุด คือช่วงเวลาที่ประเทศไทยแห่งนี้ เป็นประเทศแห่งความหวัง เป็นดาวดวงใหม่ที่โดดเด่นบนเวทีโลก ทุกสายตาจับจ้องการพุ่งทะยานของประเทศไทย พี่น้องคนไทยมีความหวัง ความฝัน ว่าเราจะเป็นเสือเศรษฐกิจตัวที่ห้าของเอเชีย

ภาพสะท้อนบนใบหน้าของพี่น้องคนไทยในวันนั้น เป็น ความสุข ความอิ่ม ความมั่งมี แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ พี่น้องคนไทยกลับหวนหาความสุขในอดีต

จากความมั่งมี...สู่ความจนทุกที่ เป็นหนี้ทุกหย่อมหญ้า ความสุขความสำเร็จในอดีต เป็นเสมือนสินทรัพย์ของความรู้สึก เป็น “ธนาคารพลัง” ที่ช่วยให้พี่น้องคนไทยฝ่าฟันความทุกข์ยากตรากตรำในวันนี้ ด้วยความหวังว่าพรุ่งนี้จะดีกว่า  หวังว่าเมื่อผ่านวันนี้ไป พรุ่งนี้จะมีความสุขความสำเร็จ กลับมาอีกครั้ง

พี่น้องคนไทยที่เคารพรักทุกท่านครับ ท่ามกลางวิกฤตการณ์โควิด วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตการเมือง ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ตัวผมเองยังมีภารกิจที่ท้าทายที่สุดครั้งหนึ่งในช่วงชีวิตของผม นั่นคือการ disrupt พรรคเพื่อไทย คือการผสานความหวังความฝันของคนทุกวัย ทุกฐานะ ทุกวิถีชีวิตที่ฝันถึงความเป็นอยู่ที่ดีในผืนแผ่นดินนี้ ท่ามกลางช่องว่างของความเหลือมล้ำ ความแตกต่าง ถากกว้างรุนแรงในทุกมิติของสังคม

ตั้งแต่ต้นปี พรรคเพื่อไทยได้ปรับโครงสร้างการทำงาน ปรับวัฒนธรรมองค์กร ปรับรูปแบบการสื่อสารให้ทันสมัย เราได้เริ่มโครงการ Changemaker เพื่อให้บุคลากรผู้มากประสบการณ์ของพรรคเพื่อไทย และคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้และทักษะใหม่ๆร่วมกว่าร้อยชีวิต ได้มาทำงานร่วมกัน เรียนรู้แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน เพื่อแสวงหาอนาคตของประเทศร่วมกัน สร้างพรรคเพื่อไทยให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง

“ทุกท่านครับ ผมไม่เชื่อเรื่องการเมืองเก่า การเมืองใหม่ ไม่มีหรอกครับ การเมืองแบบเก่า การเมืองแบบใหม่ มีแต่การเมืองเพื่อประชาชน ที่เข้าใจประชาชน แก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน หากใครจะแบ่งแยกเพื่อความอยู่รอด เราจะหลอมรวมผู้คนเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า หากใครฝันไกล เราจะช่วยหาหนทางทีละก้าว เพื่อทำความฝันเหล่านั้นให้เป็นจริง และหากใครจะผลักเพดาน เราจะทำหน้าที่เสริมเสาและคานให้แข็งแรง เพื่อให้บ้านที่ใหญ่ขึ้นกว้างขึ้นนี้ มอบความมั่นคงและอนาคตที่ดีให้กับทุกคน นี่คือพรรคเพื่อไทยในวันนี้ หลังการเปลี่ยนแปลงมาตลอด 1 ปี”

พรรคเพื่อไทยวันนี้ คือพรรคที่หลอมรวมพลังของผู้คนที่หลากหลาย เพื่อเป็นความหวังครั้งใหม่ของพี่น้องคนไทย เพื่อให้มีวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

พรุ่งนี้.. เศรษฐกิจไทยจะกลับมาเฟื่องฟู โครงสร้างเศรษฐกิจคร่ำครึจะถูกรื้อและเริ่มสร้างกันใหม่ พี่น้องคนไทยจะกลับมามีความฝันถึงการได้เป็นผู้ประกอบการ ได้ทำงานรายได้ดี ได้เข้าถึงเทคโนโลยี เพื่อลดช่องว่างของความเหลื่อมล้ำ พรรคเพื่อไทยจะรื้อฟื้นโครงการเชื่อมต่อของหัวเมืองสู่หัวเมือง ด้วยรถไฟความเร็วสูง เชื่อมโลกจากกรุงเทพ หนองคาย เวียงจันทน์ สู่คุณหมิง เฉินตู เป็นความเจริญใหม่พาดผ่านแดนอีสานไทย

พรุ่งนี้.. ชีวิตพี่น้องเกษตรกรจะไม่เหมือนเดิม พรรคเพื่อไทยได้วางแผนการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบในภาคกลางและในภาคอีสาน มูลค่ากว่า 1.9 ล้านล้านบาท เป็น 2 โครงการเพื่อทำหน้าที่ “ผันน้ำก่อนท่วม เติมน้ำก่อนแล้ง” เพราะ “น้ำ” คือปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่สุดของพี่น้องเกษตรกร

พรุ่งนี้...ระบบสาธารณสุขไทย จะลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้ง หลังจากล้มลุกคลุกคลาน ถูกทำลาย ถูกลดค่า ความแข็งแรงของสาธารณสุขไทยจะกลับมาใหม่ และดีกว่าเดิม ครอบคลุมกว่าเดิม ง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม

พรุ่งนี้...การศึกษาไทยจะเปิดกว้าง จะสร้างจินตนาการ ไม่ใช่สร้างความกลัว พรรคเพื่อไทยจะแก้โครงสร้างทางกฎหมายและระเบียบราชการ ที่สกัดกั้นการเรียนรู้ นวัตกรรม และความสร้างสรรค์ พี่น้องคนไทยจะมี Academic Credit Bank ให้สามารถเข้าถึงการเรียนรู้และการพัฒนาต่อยอดทักษะใหม่ๆ ได้ตลอดชีวิต

พรุ่งนี้...คำว่าประชาธิปไตย จะไม่ใช่แค่คำสวยหรู หรือแค่คำโกหกจากผู้สืบทอดอำนาจเผด็จการ แต่คืออำนาจประชาชนที่จะกำหนดอนาคตของประเทศร่วมกัน คือรัฐบาลของประชาชน ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของประชาชน

พี่น้องคนไทยที่เคารพรักทุกท่านครับ ผู้มีอำนาจล้วนมาแล้วจากไป ประชาชนย่อมมีชีวิตใหม่…. ซักวันหนึ่ง

วันนี้…สิ้นหวัง พรุ่งนี้..เริ่มต้นใหม่ วันนี้คือประยุทธ์ พรุ่งนี้คือพรรคเพื่อไทย พรุ่งนี้ของประเทศไทย คือรัฐบาลประชาธิปไตยที่พร้อมสร้างชีวิตใหม่ ให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น