'วิโรจน์​' มั่นใจมากเชื่อคว้าชัยศึกผู้ว่าฯกทม.แน่

“วิโรจน์​” สุดมั่นชนะชัยศึกผู้ว่าฯกทม.แน่​ เน้นนโยบายใช้ยาแรงแก้ปัญหาเรื้อรังของคนกรุงฯ

15 พ.ค. 2565 – เมื่อวันที่​ 14 พ.ค.65 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล กล่าวตอนหนึ่งในการปราศรัยใหญ่ผู้ว่าฯกทม.ของพรรคก้าวไกลว่า ในทุกเวทีตนต้องพูดถึง ส.ก. เพราะกลยุทธ์ และ 12 นโยบาย การสร้างเมืองให้คนเท่ากัน ถ้ากติกา ระเบียบ ข้อบัญญัติของ กทม. เหมือนเดิม ทุกอย่างก็เหมือนเดิม ดังนั้นจึงต้องแก้ระเบียบใหม่ และส.ก. พรรคก้าวไกลอยากยกมือแก้ระเบียบแล้ว ถ้าต้องการเปลี่ยนเกมต้องเลือก ส.ก. พรรคก้าวไกลเพื่อจบปัญหาเรื้อรัง ที่ผ่านมาแก้ปัญหาเรื้อรังไม่ได้เพราะไม่ได้กินยาแรง​ อย่างไรก็ตามทุกวันนี้เราก้าวเท้าออกมาจากนอกบ้านก็ต้องจ่ายเงิน เราจึงต้องจัดงบประมาณใหม่ ความฝันของคนกทม. เป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีเงิน แต่ไม่มีเงินยังไม่ช้ำใจ เท่าการมีเครือข่ายอุปถัมภ์และอภิสิทธิ์ชน ที่ได้รับบริการแบบวีไอพี เรามีระบบรางยาวเป็นที่ 3 ของโลก แต่คนที่ได้ประโยชน์คือนายทุนอสังหาริมทรัพย์ และนายทุนคอนโด สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่มีผู้ว่าฯ กทม. คนไหนพูดถึงเรื่องนี้ เพราะคนตัวใหญ่ได้ประโยชน์จากการพัฒนาเมือง

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ปัญหาทั้งหมดที่เรื้อรัง เพราะเราไม่มีเงิน คำตอบจึงคือการหาเงิน ที่ต้องเก็บจากนายทุนรายใหญ่ ไม่ใช่เก็บจากประชาชน ที่สำคัญคือ ต้องเข้าไปแก้กติกา เพราะกติกาเดิม กทม.ทำได้แค่ขอรับบริจาคบังหน้าเท่านั้น จึงขอให้เลือกผู้ว่าฯ ชื่อวิโรจน์ และส.ก.จากพรรคก้าวไกลเท่านั้น

“นาย​วิโรจน์​ ยังกล่าวอีกว่า​ ตนเคยลังเลว่าถ้านโยบายซ้ำกับคนอื่นเราแพ้แน่ๆ แต่ยิ่งดีเบต ยิ่งได้คุยกับประชาชน ตนคิดว่าวันนี้เราชนะแน่ๆ เพราะวิธีคิดเราไม่เหมือนใคร ไม่ต้องมาพูดว่าเราไม่กล้าทำๆ และทำไม่ได้ เพราะแม้แต่การพูดบางคนยังไม่กล้าพูดเรื่องเหล่านี้ มีอะไรที่พรรคก้าวไกลไม่กล้าทำบ้าง นี่คือยาแรง ที่เราต้องการเปลี่ยนเกม มีคนบอกว่าพรรคก้าวไกลเข้ามา ต้องเข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรต่างๆ แน่ๆ ผมบอกว่าไม่ต้องกลัว เราทำแน่ๆ ถ้าแก้ไขกติกาต่างๆ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนแล้ว จะไม่มีผู้ว่าฯ คนไหนกล้ามาเปลี่ยนแปลงอีก ต่อให้นายวิโรจน์ตายไปแล้ว ก็ไม่มีผู้ว่าฯ หน้าไหนกล้าเข้ามาเปลี่ยนแปลงเรื่องที่เป็นประโยชน์และเป็นสวัสดิการของประชาชน เลิกได้แล้วขี้ไคลพระบิดา ได้เวลาได้ยาแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR