'จุรินทร์' ปลุกใจสู้ ประกาศลั่น ภาคใต้ประชาธิปัตย์ come back

“จุรินทร์-นิพนธ์” นำทีมสัมมนา ปชป.ภาคใต้ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา 9 เขต  ประกาศลั่น “ประชาธิปัตย์ come back” มั่นใจได้ ส.ส.เพิ่ม

15 พ.ค.2565 – พรรคประชาธิปัตย์จัดสัมมนาพรรคภาคใต้ ภายใต้สโลแกน “อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง” นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายนิพนธ์ บุญญามญี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร  ส.ส. จังหวัดสงขลา ทั้ง 9 เขต พรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่  เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสรรเพชญ บุญญามญี ,เขตเลือกตั้งที่ 2 นายนิพัทธ์ อุดมอักษร,เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสมยศ พลายด้วง,เขตเลือกตั้งที่ 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว, เขตเลือกตั้งที่ 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง,เขตเลือกตั้งที่ 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล,เขตเลือกตั้งที่ 7 นายศิริโชค โสภา,เขตเลือกตั้งที่ 8 นายสุรินทร์ ปาลาเร่,เขตเลือกตั้งที่ 9 นายศักดิ์สิทธ์ ขาวทอง

โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกทุกคนที่คอยพูดคำว่า “หัวหน้าสู้ๆ”  และจับมือ กัน ขออย่าท้อถอย อย่าท้อแท้ อย่าสิ้นหวัง เพราะในทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์อาจจะได้เก้าอี้แค่ 23 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า ขอให้ได้ 30 หรือ 40 ที่หน้า และตนเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำได้และพรรคประชาธิปัตย์จะ Come black อย่างแน่นอน

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า  ภาคใต้ ทั้งด้านนโยบายและตัวบุคคล ซึ่งถือว่ามีความพร้อมอย่างมากเพราะได้มีการเตรียมตัวผู้สมัครมานาน และเชื่อว่ายุทธศาสตร์และนโยบาย  ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะที่ผ่านมาได้ทำผลงานทั้ง ราคายาง ราคาปาล์ม รวมถึง นโยบายประกันรายได้ พืชผลทางการเกษตร ดังนั้นคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถดูแลชาวภาคใต้ได้ครบวงจร วันนี้ได้ประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปปัติย์ Comeback มันใจว่าถัดจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินขึ้น และต้อง ส.ส. ได้มากกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศเดินหน้าปลุกคนเสื้อแดง หวังคะแนนแลนด์สไลด์ทั่วประเทศนั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า  ทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะประกาศทิศทางของตัวเอง ความมุ่งหวังอะไร แต่ความมุ่งหวังนั้นก็เป็นไปได้ทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ แต่ตนเองมองว่าการเมืองในช่วงหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา ประชาชนจะได้เรียนรู้และในแต่ละยะเวลาใครบริหารประเทศแล้วทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมือง ในรูปแบบไหนอย่างไรและในยุคที่พรรคการเมืองมีอำนาจ ประเทศ ต้องประสบกับปัญหาอะไรบ้างซึ่งตรงนี้เป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจของประชาชน

“ ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ได้ด้วยอุดมการณ์และผลงาน  แม้บางยุคหนึ่งจะตกต่ำ แต่ไม่ได้หมายความว่าวันรุ่งขึ้นจะโตต่อไม่ได้ แล้ววันนี้มี ส.ส. น้อยก็ไม่ได้แปลว่าวันข้างหน้าจะมี ส.ส. มากอีกไม่ได้ ดังนั้น ประชาธิปัตย์ Comeback  จึงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น” นายจุรินทร์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง