'จุรินทร์' เตือน 'พท.' ชวนเสื้อแดงกลับบ้านขอให้ดูประวัติศาสตร์

17 พ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทย เรียกคนเสื้อแดงกลับบ้าน จะมีผลต่อการเมืองอย่างไรว่า เป็นเรื่องธรรมดาทุกพรรคการเมืองต้องหาเสียง ถึงอย่างไรปีหน้าก็จะมีการเลือกตั้งทั่วไป แต่ละพรรคก็ต้องมีแนวทางหาเสียงของตัวเองว่าฐานเสียงอยู่ตรงไหน ตนคิดว่าประชาชนจะพิจารณาอย่างไรอยู่ที่บทเรียนในประวัติศาสตร์ ประชาชนติดตามสถานการณ์ในประวัติศาสตร์ทั้งอดีตปัจจุบันและคาดการณ์ในอนาคตเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจ เมื่อถามว่าบทเรียนที่ระบุหมายถึงอะไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกพรรคเคยปฏิบัติหน้าที่มาแล้วยกเว้นพรรคเกิดใหม่ ฉะนั้นจะเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาของประชาชน ส่วนประชาชนจะพิจารณาอย่างไรก็ต้องเคารพเพราะพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยขึ้นอยู่กับประชาชน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านพรรคประชาธิปัตย์จะชูอะไร นายจุรินทร์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะชูผลงานและอุดมการณ์ ตนประกาศที่ จ.สงขลาแล้วว่าประชาธิปัตย์ในภาคใต้เราจะคัมแบ็ก เช่นเดียวกับทั้งประเทศเพราะผลงานที่เราร่วมรัฐบาลมีมากมาย เมื่อถามถึงกระแสพรรคภูมิใจไทยมาดีในภาคใต้จะกระทบเป้าหมายหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนคิดว่ากระแสประชาธิปัตย์ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ตนประเมินตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ