'บิ๊กตู่' ย้อนเกล็ดพวกพูดเรื่องเก่า ตอนนั้นทำอะไรกันไว้บ้าง ไม่สนขุดรัฐประหารหาเสียงผู้ว่าฯ

17 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีการหาเสียงของผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) มีการนำเรื่องการรัฐประหารมาพูดเหมือนเป็นการปลุกกระแสในขณะนี้ ว่า ก็เป็นเรื่องของเขา ตนไม่อยากจะเข้าไปเกี่ยวข้อง อีกทั้งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนแค่มีเพียงสิทธิ์หนึ่งเสียง ที่จะไปเลือกเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นสิ่งใดที่พูดมาถ้าใครพูดย้อนเรื่องเก่าก็กลับไปดูเรื่องเก่าๆมาด้วยก็แล้วกัน ว่าได้ทำอะไรกันไปแล้วบ้างของแต่ละคน

เมื่อถามว่าตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าเพราะเหตุใดจึงมีการหยิบยกเรื่องการรัฐประหารมาพูดในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็อย่าไปสนใจซิ” พร้อมย้อนถามว่า “แล้วใครจะไปรัฐประหาร ใครจะทำล่ะ ที่ผ่านมาเขาทำกันเมื่อไหร่ ทำเพราะอะไรย้อนกลับไปดูพฤติกรรมสมัยก่อนก็แล้วกัน ถ้าใครจะว่าแล้วบ้านเมืองอยู่มาถึงวันนี้ได้ สงบแบบนี้มันเพราะอะไร แล้วใครอยากจะให้มันเกิดขึ้นอีกหรือ ไม่มีหรอก ผมก็ไม่อยากทำ “

ในช่วงท้ายก่อนกลับขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะสยบข่าวลือการโยกย้ายผบ.ทบ. ในช่วงปลายปีอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ไม่มี ยังไม่ถึงเวลา”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง