กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ปลุกชาวมุสลิมเลือก 'อัศวิน' เป็นผู้ว่าฯเพราะรู้ปัญหาและเข้าใจ

18 พ.ค.2565 - นายศักดิ์ชัย บุญมา อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หนึ่งในผู้สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และแกนนำกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่กำลังจะมาถึงว่า สังคมมุสลิมในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ค่อยได้ใช้การเมืองมาเป็นประโยชน์กับศาสนา ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะเลือกผู้ว่าฯ ตามกระแส มองการเมืองคือการเมือง ศาสนาคือศาสนา จึงอยากจะปลุกพี่น้องมุสลิมทุกคน ให้ใช้ประโยชน์จากการเมือง เพราะการเมืองเข้ามาถึงตัวเรา คนมุสลิมก็ต้องมาเลือกผู้ว่าฯ เข้ามาบริหาร กทม. แต่ถ้าจะเลือกคนที่เข้ามาทำประโยชน์กับสังคมมุสลิมจริงๆ ก็ต้องเลือกคนที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือมุสลิม คนที่เข้าใจบริบทของมุสลิมว่าเป็นอย่างไร”
 
อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.ยังกล่าวถึงปัญหาเรื่องค่าตอบแทนครูมูสลิมช่วงโควิดที่ผ่านมา และมองว่าคนที่จะผลักดันนโยบายและแก้ปัญหานี้ได้คือ อัศวิน ขวัญเมือง โดยกล่าวว่า กทม.จะต้องเข้าไปสนับสนุนการบริหารหลักสูตรฟัรดูอีนของสมาคมคุรุสัมพันธ์ ซึ่งค่าตอบแทนครู มาจากเงินบริจาค ที่มาจากมัสยิด จากโรงเรียนบ้าง รายได้ส่วนใหญ่ได้มาจากการจัดงาน ซึ่ง 2-3 ปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้จัดงาน ครูสอนศาสนาไม่มีเงินสนับสนุนเลย 2 ปีไม่ได้เงินเดือนเลย ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กทม.ที่จะต้องเข้าไปดูแล เพราะครูสอนศาสนามีหน้าที่ส่งเสริมจริยธรรม ศีลธรรมเยาวชน เรื่องนี้เป็นเรื่องของการเมือง ที่ต้องมีคนที่รู้ปัญหาเข้ามาผลักดัน เพราะฉะนั้นคนที่จะเข้ามาทำตรงนี้ได้ คือพล.ต.อ.อัศวิน.เพราะดูจากคนที่สมัครผู้ว่าฯ แล้วไม่มีคนที่จะเข้ามาดูแล เพราะไม่มีมุสลิมเลย แต่อยากให้ดูที่ทีมงาน ตั้งแต่รองผู้ว่าฯ ที่ปรึกษา หรือ ส.ก.ที่เป็นทีมเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นมุสลิมหรือไม่ใช่มุสลิมแต่ก็พร้อมจะสนับสนุน เพราะจะเป็นคนที่จะช่วยผลักดันนโยบายให้ผู้ว่าฯ”
 
ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และกลุ่มรักษ์กรุงเทพ มีทีมงานที่เป็นมุสลิม ทั้งตนเองนายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม. และอาจารณ์วัลลภ สุวรรณดี อดีตประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และจากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับ พล.ต.อ.อัศวิน ท่านเป็นคนเกรงใจและให้เกียรติมุสลิมมาก และได้พูดในหลักการไว้แล้วในสิ่งที่อยากจะผลักดันให้พี่น้องมุสลิม 7-8 แสนคน คือการสร้างภูมิต้านทานให้เด็กมุสลิม โดยตนจะทำเรื่องอิสลามศึกษา ค่าตอบแทนครูฟัรดูอีน ผู้ว่าฯ ฝ่ายบริหารจะต้องทำงานร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพฯในการออกข้อบัญญัติ เพราะฉะนั้นจะต้องมีทีม ส.ก.ที่เป็นทีมเดียวกับผู้ว่าฯ หรือ ส.ก.ที่เป็นมุสลิม เพราะ ส.ก.มุสลิม เพราะเรื่องนี้คิดได้ แต่การผลักดันคนเดียวทำไม่ได้”
 
การตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ และทีม ส.ก.จึงเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเลือกคนที่ไม่มีแนวคิดที่จะมาทำประโยชน์กับสังคมมุสลิมก็ไม่มีประโยชน์ อย่าคิดว่าการเมืองเรื่องไกลตัว ที่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปเยอะ อำนาจต่อรองของคน 7-8 แสนคน ถือว่ามาก 10% ของประชากรทั้งหมดของ กทม.ถึงเวลาที่เราจะต้องทิ้งประโยชน์ของตัวเอง คิดถึงประโยชน์ของสังคม ต้องแสดงพลังพี่น้องมูสลิมให้เป็น 1 เดียว คือ สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เลือก เบอร์ 6 ให้เป็นผู้ว่าฯ เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ ลั่นพร้อมหนุน ‘ผู้ว่าฯกทม.’ ขับเคลื่อนงานไปพร้อมกัน

มท.1 ตรวจเยี่ยมกรุงเทพมหานคร ย้ำ ทุกการขับเคลื่อนนโยบายจะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชนพร้อมสนับสนุนบทบาทผู้ว่าฯ และข้าราชการ กทม. ขับเคลื่อนงานไปพร้อมกัน

'ดร.จักษ์' ฟาด 'ชัชชาติ' สร้างภาพยืนตากฝน ราวกับนักแสดงฝีมือระดับอินเตอร์

ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร โพสต์ภาพนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ยืนตากฝน โดยระบุว่า มุมภาพสวย จัดแสงดี ช่างภาพเก่ง ภาพสื่ออารมณ์ ผู้แสดงฝีมือระดับอินเตอร์