'ณัฏฐพล' ปลุกพลังเงียบ 'มวลมหาประชาชน' ออกมาแสดงพลังเลือกผู้ว่าฯกทม.

18 พ.ค.2565 - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า “รองเท้าผ้าใบ กับใจถึงๆ แสดงพลังกันอีกครั้ง”

คนกรุงเทพหลายล้านคน เคยออกมาร่วมกับพวกผม 4 คน เคยออกมาแสดงพลังต่อสู้ เพื่อความถูกต้อง เพื่อบ้านเกิดเมืองนอนที่เรารัก เมื่อ 8 ปีที่แล้ว วันที่ประชาชนออกมาต่อต้านกฏหมายนิรโทษกรรมสุดซอยและการทุจริต คอร์รัปชั่นของรัฐบาลในยุคนั้น ฝ่ายตรงข้ามพยายามด้อยค่าพลังบริสุทธิ์ของประชาชน อ้างว่าคนมาไม่เยอะ จำนวนไม่มากจริง…

ในวันรวมตัวของมวลมหาประชาชน ผมเลยตัดสินใจทำสติ๊กเกอร์ เรียงเบอร์ หนึ่งถึงล้าน แจกทุกทางเข้า-ออก ผมย้ำกับทีมงานให้แจกคนละใบเท่านั้น สติ๊กเกอร์หมดภายในสองชั่วโมง คนไม่ได้รับอีกเยอะ ยืนยันว่า คนมาเกินล้านคนจริงๆครับ

เวลาผ่านไป คนประมาณ 20% อาจมีความรู้สึกผิดหวัง ท้อแท้ กับสิ่งที่เราต่อสู้ในวันนั้น กับ บริบทของประเทศชาติในวันนี้ เสียใจกับการมีส่วนร่วมในการออกมาสู้เพื่อความถูกต้อง แต่เหมือนไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งเข้าใจได้…

แต่ผมเชื่อว่า 80% ของคนที่มาในวันนั้นยังยึดมั่นและเชื่อในการต่อสู้ของเรา วันนี้เราต้องการพลังของคน 80% นั้น หรือแปดแสนคนที่จะปกป้องเมืองหลวงของเรา ไม่ให้ใครเข้ามาโกงกินอีก เลือกคนที่ดี ที่ต่อสู้มากับพวกเรา เข้าไปบริหารเมืองหลวง ทำกรุงเทพให้ดีขึ้นในทุกๆด้าน

ไม่ใช่คนที่จะมาหาประโยชน์จาก กทม. หรือเอาครอบครัวมานั่งบัญชาการในศาลาว่าการ

ไม่ใช่คนที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม และมีความยึดโยงกับพรรคการเมืองต่างแดน

ไม่ใช่คนที่มีทัศนคติทางด้านลบต่อสถาบัน

ไม่ใช่คนที่มีประวัติเรื่องทุจริต คอร์รัปชั่น เดี๋ยวต้องมาเลือกตั้งกันใหม่

ผมทราบดีว่า หลายล้านคนที่มาในวันนั้น มีจำนวนมากอยู่ต่างจังหวัด แต่ผมเชื่อว่าทุกคนมีญาติพี่น้องและคนรู้จักอยู่ในกรุงเทพ ผมขอเชิญชวนมวลมหาประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม หรือบอกคนที่เรารู้จักที่อยู่ใน กทม ออกมาแสดงพลังกันครับ

เลือกคนที่ดีที่สุด คนที่ต่อสู้กับความไม่ดีไม่ถูกต้องมาตลอด คนรุ่นใหม่ ไฟแรงที่มีพลังและประสบการณ์ เข้าไปทำงาน ปฏิรูปกรุงเทพอย่างที่เราอยากให้เป็น ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ กล้าเปลี่ยนแปลง แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ทำกรุงเทพให้ดีกว่าเดิม พวกเราคงมองเห็นอยู่ว่าคนคนนั้น คือ ใคร…หมดเวลาลังเลครับ วันที่ 22 เข้าคูหา เทคะแนนให้เค้าคนนั้น ปลุกพลังเงียบออกมาต่อสู้อีกครั้งครับ

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
18 พ.ค. 65

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

'รัดเกล้า' อบรม 'ก้าวไกล' เลิกชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนก๊วนละเมิดสถาบัน

'รัดเกล้า' ซัด 'ก้าวไกล' อย่าชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนคนทำผิดกฎหมาย ละเมิดสถาบัน เชื่อคนรุ่นใหม่อีกมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ 'ตะวัน'