โฆษกรัฐบาล สวน 'เพื่อไทย' มั่นใจ ร่างพรบ.งบฯปี66 โปร่งใส ไร้ข้อกังขา

โฆษกรัฐบาล สวน ‘เพื่อไทย’ มั่นใจ ร่างพรบ.งบฯ66 โปร่งใส ไร้ข้อกังขา ยันรัฐจัดงบตอบโจทย์ความเดือดร้อนของประชาชน ดักคอถ้าจับไม่เจอต้องยอมรับ อย่าบิดเบือนเหมือนคนจนตรอก

20พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยใช้ยุทธการ 3 จ. ‘เจาะ จับ เจอ’ ชำแหละร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ว่า เป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้านยุคนี้ที่ค้านไปได้ทุกเรื่อง แต่ไม่เคยเสนอแนะแนวทางที่ดีได้สักเรื่องเช่นกัน ทั้งนี้ การจัดทำงบประมาณนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและข้อจำกัดในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ มั่นใจว่ารัฐบาลสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม การจัดสรรงบประมาณนั้นอาจจะไม่ตรงใจฝ่ายค้าน แต่เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้ และตอบโจทย์ตามที่ประชาชนต้องการอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลจัดสรรงบประมาณโดยวางความเดือดร้อนของประชาชนที่รอการแก้ไขเป็นหลัก ไม่ใช่ตามใจฝ่ายค้านเป็นหลัก

“ฝ่ายค้านจะเจาะรายกระทรวง หรือจะจับผิดทุกกระทรวงรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่พวกจ้องจับผิดนั้น เมื่อหาข้อผิดพลาดแล้วไม่เจอ ก็ควรจะยอมรับด้วย ไม่ใช่บิดเบือนเพื่อหวังจะให้ผิดจนได้ ซึ่งแบบนั้นคงไม่ต่างอะไรกับการเอาตัวรอดไปวันๆ สุดท้ายก็กลายเป็นแค่ฝ่ายค้านจนตรอก ที่จะยิ่งทำให้สภาฯ ต้องเสื่อมเสียเพิ่มมากขึ้นไปอีกเท่านั้น” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่