'รวมไทยยูไนเต็ด' ยก 'ชัชชาติ' เป็น 'คนของประชาชน' วอนหยุดปลุกระดมโยงขั้วการเมือง


หน.รวมไทยยูไนเต็ด ยก'ชัชชาติ' เป็น 'คนของประชาชน' ก้าวข้ามความแตกแยก ขอหยุดปลุกระดมความเกลียด-กลัวโยงขั้วการเมืองระดับชาติ ทำลายความหวัง กทม.

20พ.ค.2565- นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวผ่านเพจVoranai Vanijaka-วรนัยน์ วาณิชกะ เรื่อง "ก้าวข้ามความแตกแยก : Man of the People " มีเนื้อหาดังนี้

ผมรู้จักคน Gen X ยัน Baby Boomer เยอะมาก ที่ทั้งชีวิตลงคะเเนนเสียงให้ขั้วอนุรักษ์นิยม ในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าและทั้งชีวิตของพวกเขา ก็คงลงคะแนนเสียงให้ขั้วอนุรักษ์นิยม แต่การเลือกตั้งผู้ว่าครั้งนี้ พวกเขาจะลงคะแนนเสียงให้คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เหตุผลคือ พวกเขาไม่ไหวแล้วที่เมืองหลวงของเราจะต้องหยุดชะงักและพังอย่างต่อเนื่อง เพราะการบริหารไม่เอาไหน ซึ่งสืบทอดมาจากการที่กรุงเทพตกเป็นเหยื่อในสนามรบของขั้วการเมืองระดับชาติ ที่ต่อสู้กันบนความเกลียดและความกลัว กรุงเทพจะเดินไปข้างหน้าได้ ผู้ว่ากรุงเทพต้องเป็นคนที่ก้าวข้ามความแตกแยก ก้าวข้ามขั้วการเมือง

ผมพักอาศัยอยู่แถวบ่อนไก่ ข้างหน้าคือถนนวิทยุ ตรงข้ามคือสวนลุมพินี คุณชัชชาติมักจะมาวิ่งตอนเช้าในสวนลุมพินี และแวะเข้ามาที่สโมสรกีฬาในบ่อนไก่ ผมได้พูดคุยกับชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้น ทุกคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบคุณชัชชาติมาก อัธยาศัยดี เป็นกันเอง ใส่ใจ ถามทุกข์สุขตลอด ผมพูดว่า “ก็เขาหาเสียงอยู่นิ” ชาวบ้านก็บอกผมว่า เขาทำแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว หลายปีแล้ว

นั่นหมายความว่า ในบรรดานักการเมืองในประเทศนี้ มีไม่กี่คนหรอก ที่จะพูดได้ว่าเป็น Man of the People (คนของประชาชน) ที่แท้จริง หนึ่งในนั้นคือ คุณชัชชาติ และสิ่งที่กรุงเทพต้องการ ไม่ใช่ขั้วการเมือง แต่เป็น Man of the People

โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งกรุงเทพ ไลน์กรุ๊ปครอบครัวแทบจะระเบิดกันทั่วเมือง
ปลุกผีทักษิณ
ไปถึงเสื้อแดง
เลี้ยวเข้าสามนิ้ว
หวนมาถึงสถาบัน

เป็นกลยุทธ์ทางการเมือง คล้ายๆวาทกรรม “รักสงบ จบที่ลุงตู่” และ “ถ้าไม่เลือกเรา เขามาแน่”

เป็นการปลุกระดมความเกลียดความกลัว เพื่อให้วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคมนี้ ชาวกทม.เดินเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตนบนความเกลียดความกลัว แทนที่จะใช้สิทธิ์ใช้เสียงบนความหวังและความปรารถนาให้กรุงเทพดีกว่านี้

หนึ่งเหตุผล ที่พรรครวมไทยยูไนเต็ด ประกาศสนับสนุนคุณชัชชาติ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นอกจากนโยบายที่คล้ายกัน อย่างเช่น ผู้ว่ากลางคืนของรวมไทยยูไนเต็ด กับ ผู้ว่าเที่ยงคืนของคุณชัชชาติ นั่นคือเรามองว่า การเมืองกรุงเทพไม่ควรเกี่ยวกับขั้วการเมืองระดับชาติ

ฉนั้นกรุงเทพจึงต้องการผู้ว่าที่ก้าวข้ามความแตกแยก และเราเชื่อว่า คุณชัชชาติเป็นแคนดิเดตผู้ว่าที่ก้าวข้ามความแตกแยก

และผมขอบอกตามตรง อย่าลงคะแนนเสียงให้เราเพียงเพราะเราสนับสนุนคุณชาติ นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ดี คะแนนเสียงของทุกคนมีค่า ลงคะแนนเสียงให้เรา เพราะว่าคุณให้ความเชื่อมั่นในตัวผู้สมัครส.ก.ของรวมไทยยูไนเต็ด จากวิสัยทัศน์ นโยบาย และความไว้วางใจที่ในเรา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง

กทม.เล็งเสนอโอนโครงการรถไฟฟ้าให้ รฟม.เดินหน้าลงทุน

กทม.เตรียมเสนอ คจร.โอนสารพัดโครงการรถไฟฟ้าให้ รฟม.เดินหน้าลงทุน รวมเม็ดเงินกว่า 1.5 แสนล้านบาท ชี้ภาครัฐมีความพร้อมผลักดันโครงการเชื่อมโครงข่ายสะดวก ขณะที่ กทม.หันลงทุนบริการด้านอื่น