โฆษกรัฐบาล วอนอย่าตีความเกินผู้บริหาร 'บิทคับ' ถ่ายรูปร่วมนายกฯ ยังย้ำเตือนการลงทุนมีความเสี่ยง


โฆษกรัฐบาล วอนอย่าตีความเกินภาพถ่ายกรณีผู้บริหาร 'บิทคับ' ถ่ายรูปร่วมนายกฯไม่มีนัยสำคัญด้านการลงทุนอย่างใด ที่ผ่านมา นายกฯย้ำเตือนการลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน ก่อนการตัดสินใจ

20 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตี วอนอย่าตีความเกินภาพถ่ายกรณี "ท๊อป จิรายุส" ผู้บริหาร "บิทคับ" มีภาพถ่ายรูปร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างเยี่ยมชมนิทรรศการการใช้ประโยชน์จากข้อมูล หรือ d-DATA ให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ซึ่งผู้บริหาร "บิทคับ" ได้ร่วมนำเสนอถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ร่วมกับ หน่วยงานด้านการใช้บิ๊กดาต้าของประเทศ


ภาพถ่ายดังกล่าว ผู้บริการ “บิทคับ” ได้มีการนำรางวัล “Prime Minister's Digital Awards 2564 ที่ทาง บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้รับใน สาขา Digital Startup of the Year แสดงถึง Startup ที่มีการวิจัยและพัฒนา หรือการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในระดับชาติ นานาชาติ เพื่อนำเสนอแก่นายกรัฐมนตรีเท่านั้น ซึ่งไม่มีนัยสำคัญ และไม่ใช่เป็นการส่งสัญญาณด้านการลงทุนอย่างใด ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ย้ำเตือนมาตลอดว่าการลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง ดังนั้น ผู้ลงทุนต้องระมัดระวัง รอบครอบ ศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน ก่อนการตัดสินใจทุกครั้ง

นายธนกร ยังกล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยพัฒนาระบบการเงิน เพื่อให้ผู้ใช้บริการทางการเงินมีความสะดวกและมีคุณภาพ ไทยยังเป็นประเทศแรก ๆ ที่มีกฎหมายรองรับการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล คือ พระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรียังได้เน้นย้ำการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น บล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์ ต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด สานต่อการดำเนินงานระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาประเทศและเทคโนโลยี ด้วยความร่วมมือทั้งจากคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นเก่าด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน

'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือ ไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก วอน นึกถึงผลงานคุณงามความดี ทำมาตลอด 9 ปี สร้างรากฐานประเทศยั่งยืนทุกมิติ แนะการเมืองรุ่นใหม่ ใช้เวทีสภาสร้างสรรค์

'ธนกร' บี้ 'บิ๊กต่อ' สั่งตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่

'ธนกร' ขอ ผบ.ตร. กำชับตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่ ปราบลักลอบเสพยาห้ามพกพาอาวุธ ยกผลนิด้าโพลเปิดผับถึงตี 4 นำร่องเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจได้

รทสช.หนุนรัฐบาลเดินหน้าสานต่อ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่'

'ธนกร'หนุน นายกฯ-รัฐบาลเดินหน้าสานต่อโครงการ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่' เชื่อ สร้างระเบียงเศรษฐกิจใต้ SEC บูมแน่ ดึงการลงทุนนำเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศ ชู ไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์โลก หวังทำเศรษฐกิจเติบโตทุกภาค หลังทำ EEC สำเร็จมาแล้ว