'นิโรธ' จวกยับการเมืองน้ำเน่า-วิชามาร โจมตีบิ๊กตู่ทำรัฐประหารโยงหาเสียงเลือกตั้ง

20 พ.ค. 2565 -นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โยงเข้ากับการทำรัฐประหาร ว่า ส่วนตัวก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่าการทำรัฐประหาร มีความเกี่ยวข้องอะไรกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิก สภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) หรือนักการเมืองบางคน บางพรรค คงไม่รู้วิธีว่าจะรณรงค์หาเสียงเพื่อเพิ่มฐานเสียงให้กับพรรคตัวเอง หรือเพิ่มคะแนนนิยมให้ตัวเองได้อย่างไร เพื่อที่จะทำให้ตัวเอง หรือพรรคการเมืองนั้นประสบความสำเร็จชนะการเลือกตั้ง จึงใช้สูตรสำเร็จวิชามารการเมืองน้ำเน่า มุ่งโจมตีและดิสเครดิตพุ่งเป้าเพื่อทำลาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งทางตรง และทางอ้อม เข้าภาษิตที่ว่าตีวัวกระทบคราดก็เอา

"ใช้มันทุกทางโดยคิดว่าคงจะสามารถเพิ่มคะแนนเสียงได้ ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯได้ตอบไปหลายครั้งแล้วว่า ท่านเองไม่อยากทำ แต่ก็ตัดสินใจเสี่ยงทำ ทั้งๆ ที่ทำไปแล้วก็ยังไม่ทางรู้เลยว่า สิ่งที่จะได้รับจากสังคมจะเป็นดอกไม้ หรือก้อนอิฐ ผู้ที่จุดประเด็นนี้ ไม่ได้ดูบริบทความเป็นมาและสถานการณ์เฉพาะหน้าของเหตุการณ์บ้านเมืองในห้วงเวลานั้นว่า วิกฤต สุ่มเสี่ยงที่สังคมไทยจะห้ำหั่น เสียเลือดเนื้อคนไทยด้วยกันเองหรือไม่ เพราะอะไร อย่างไร" นายนิโรธ กล่าว

นายนิโรธ กล่าวต่อว่า มั่นใจว่า อีกไม่นานนายกฯคงจะหาจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม ในการอธิบายชี้แจงเพื่อให้สังคมได้ฟัง รับทราบถึงเบื้องหน้า เบื้องหลังว่าเพราะเหตุใด ทำไม ที่ทำให้ท่านมั่นใจถึงขนาดต้องฝืนใจทำไป และฝากถึงนักการเมืองปัจจุบันด้วยว่าอย่าสักแต่เล่นการเมืองโดยการใช้การทำลายล้างเพื่อก้าวขึ้นสู่อำนาจ ขอให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ตามข้อเท็จจริง ไม่บิดเบือน ไม่ผิดกฎหมายเพื่อเป็นแบบอย่างให้เยาวชนไทยและสังคมไทยในอนาคตด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ

'ประวิตร' นำทีม พปชร.พร้อมใจใส่สีม่วงเทิดทูนสถาบัน สักการะวัดเล่งเน่ยยี่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค