กกต.มั่นใจ 3 ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการเลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.’ แน่

22 พ.ค.2565-นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (ผอ.ลต.ทถ.กทม.) พร้อมด้วย นายอภิชัย ทองประสม กรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แถลงภาพรวมการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยนายอภิชัย กล่าวว่า ได้จัดทีมลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งทุกแห่ง ซึ่งพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนมีความตื่นตัว มีการต่อแถวเข้าคิว เพราะไม่ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมา 9 ปี โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 50 ของผู้มีสิทธิทั้งหมด อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะสรุปผลการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ก่อนเสนอ กกต.ใหญ่ เพื่อรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ภายใน 60 วัน ส่วนผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะทราบผลไม่เกิน 21.00 น.

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่คะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ (บัตรเขย่ง) นายขจิต กล่าวว่า จะไม่มีการนับคะแนนครั้งที่ 2 แต่จะนำหีบบัตรเลือกตั้งมาเก็บในที่ปลอดภัยของสำนักงานเขต เพื่อรอ กกต. พิจารณาการนับคะแนนใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม.2 เขตดินแดง ส่วนสีปากกานั้น ได้สั่งผอ.เขต ไปประชาสัมพันธ์ ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (ปธ.กปน.) ให้ใช้สีใดก็ได้ หากขีดแล้วไม่เป็นบัตรเสียก็สามารถนับคะแนนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับคะแนนใหม่เขต 1 หน่วย 10 นครปฐม ‘ก้าวไกล’ ชนะทั้ง 2 แบบ

การลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ส เขต1 หน่วยที่ 10 (ตั้งแต่บ้านเลขที่ 1 ถึงบ้านเลขที่ 88/100)  หมู่ที่ 8 ต.บางแขม รอบใหม่ หลังกกต.มีคำสั่ง เนื่องจากวันที่ 14 พ.ค.เกิดฝนตก

กกต. นับคะแนน 400 เขต ครบ 100% แล้ว ยกเว้นหน่วยเดียวที่นครปฐม เจอพายุงดลงคะแนน

สำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ แจ้งว่าการรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างไม่เป็นทางการ ผ่านทางเว็ปไซต์ www.ectreport.com ได้ดำเนินการครบตามที่กำหนดแล้ว และการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 400 เขตเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว

ทุบสถิติ! คนกรุงใช้สิทธิ 74% 'ก้าวไกล' กวาด 32 เขต พท. 1 ที่นั่ง

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้รวมคะแนนแล้วเสร็จทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง

นับคะแนนเขตทหาร ‘ก้าวไกล’ นำโด่งหลายช่วงตัว

บรรยากาศการนับคะแนน ที่บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 38 บำเพ็ญ เกียกกาย ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีทหารบกเดินทางมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก เวลา 19.50 น.

ผ่าน 3 ชม. ‘กกต.’ นับคะแนนคืบแล้ว 5% แบ่งเขต’พท.’ นำ ปาร์ตี้ลิสต์ ‘ก้าวไกล’

ภายหลังการปิดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น. ทางกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือ กปน.แต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้ทยอยนับคะแนนและรายงานผลคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. 2566