พลังประชารัฐวังเวง! ซึมผล ส.ก. ยังไม่ได้รายงาน 'บิ๊กป้อม' ขอสรุปบทเรียน สู้ศึกสนามใหญ่

พปชร. ขอบคุณชาวกรุงเทพฯให้คะแนนส.ก.พรรค ยอมรับผิดหวัง​ เตรียมถอดบทเรียนก่อนสนามเลือกตั้งใหญ่ ยินดีชัยชนะ​ “ชัชชาติ”

22 พ.ค.2565 – ที่พรรคพลังประชารัฐ​ ภายหลังนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​ (ส.ก.)​ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ามาติดตามผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยแจ้งว่าจะลงมาแถลงข่าวในเวลา 19.30 น.​ขณะที่บรรยากาศที่พรรคค่อนข้างเงียบเหงา​ ไม่มีแกนนำพรรคและผู้สมัครส.ก.ของพรรคเดินทางเข้ามาเลย

จากนั้นเวลา 20.10น. นายอภิชัย แถลงหลังทราบผลเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) อย่างไม่เป็นทางการว่า ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ส่วนเรื่องส.ก.ที่ออกมาขณะนี้ผลการนับคะแนนยังนับไปครึ่งหนึ่งยังไม่ทราบผลทางการ แต่ขอขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ทั้งหมดทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ ซึ่งเราน้อมรับและจะนำไปแก้ไขต่อไป

เมื่อถามว่า​ ผลที่ออกมาถือว่าผิดคาดหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ในส่วนของส.ก. ก็ยอมรับว่ามีความผิดหวังมาก แต่น้อมรับสิ่งที่ประชาชนให้กับเราและจะรับไปแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามจากผลที่ออกมามองอีกมุมถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะพรรคส่งส.ก.ครั้งแรก และไม่ได้มีผู้ว่าฯ ช่วยเลย จึงถือว่ายืนด้วยตัวเองขาที่แข็งแกร่งพอสมควรในการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น

เมื่อถามว่าได้มีการวิเคราะห์เหตุผลคะแนนที่น้อยมาจากการเมืองใหญ่มีส่วนหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวยอมรับว่า ก็มีส่วน เรายอมรับและรับไปแก้ไข ซึ่งเชื่อว่ายังพอมีเวลาแก้ไขปรับปรุงในสนามการเลือกตั้งใหญ่ ช่วง 7-8 เดือนที่จะนำมาปรับปรุง ดังนั้นมองอีกมุมเป็นเรื่องดีที่เราจะได้แก้ไขได้ทัน ขณะเดียวกัน​ ยอมรับว่าสถานการณ์แบบนี้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจแบบนี้ที่ดูไม่ดีทำให้คนเปลี่ยนใจได้

“ข​ณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมา​ ทั้งนี้​หลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ หลังจากนี้จะมีการเรียกผู้สมัครส.ก.ทั้งหมดมาขอบคุณและให้กำลังใจ เพื่อกำหนดทิศทางการทำงานและปรับปรุงแก้ไขต่อไป นอกจากนี้ก็จะเตรียมเลือดใหม่พลังประชารัฐ ดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเสริมอีกด้วย” นายอภิชัย ระบุ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด