'บิ๊กป้อม' ลั่น 'พปชร.' ต้องทบทวนข้อผิดพลาด ยันรบ.พร้อมหนุน 'ชัชชาติ'

‘บิ๊กป้อม’ ยินดี ‘ชัชชาติ’ คว้าชัยผู้ว่าฯ กทม. ยันรัฐบาลพร้อมหนุน รับ ‘พปชร.’ ต้องทบทวนความผิดพลาด ขอประเมินทิศทางเลือกตั้งใหญ่

23 พ.ค. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร.และส.ก. ที่พรรคพลังประชารัฐได้มา 2 เสียง จะสะท้อนต่อการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่ได้คะแนนมากมาย และมากที่สุด

“ในฐานะรัฐบาลต้องขอร่วมแสดงความยินดีและพร้อมสนันสนุนการทำงานของนายชัชชาติ เพราะผมบอกแล้วว่าใครได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เราก็สนับสนุนการทำงานตลอด ส่วนพรรคพลังประชารัฐเราก็ต้องมาทบทวนว่าผิดพลาดในเรื่องการทำงาน เราจะต้องมาแก้ไข แต่สำหรับการเลือกตั้ง ส.ก. ที่พรรคเราได้มา 2 ที่ ก็ต้องแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง รวมถึงคนที่ได้คะแนนอันดับสองด้วย” พล.อ.ประวิตร ระบุ

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์สาเหตุที่นายชัชชาติได้คะแนนถล่มทลายหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาชนที่ให้การสนับสนุน

เมื่อถามย้ำว่า คะแนนของนายชัชชาติที่ออกมาเหนือความคาดหมายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เห็นอยู่แล้วว่าประชาชนให้การสนับสนุนนายชัชชาติ “ก็โอเคนะครับ”

ส่วนผลคะแนนที่ออกมาจะแสดงถึงทิศทางการเลือกตั้งระดับชาติในครั้งหน้าหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เรายังไม่ได้ประเมิน ขอให้เราประเมินก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คะแนนที่ออกมาถือว่าเป็นแลนด์สไลด์ตามที่พรรคเพื่อไทยระบุหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ คงต้องมีการประเมินดูก่อนว่าเป็นอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า