รองโฆษก ปชป. เฉลย! เหตุผู้สมัครฝ่ายรัฐบาลพ่ายยับ

รองโฆษก ปชป. ชู ‘ดร.เอ้’ ได้คะแนนสูงสุดในนามสังกัดพรรค ชี้ผู้สมัครฝ่ายรัฐบาลพ่ายยับ เหตุ รบ.เดินนโยบายพลังงานผิดพลาด ทำ ‘ชัชชาติ’ ชนะแลนด์สไลด์

23 พ.ค. 2565 – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ว่า ขอบคุณนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และผู้สมัคร ส.ก. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน รวมถึงทุกคะแนนเสียงที่ให้การสนุบสนุน ซึ่งต่อจากนี้ ส.ก.ทั้ง 9 คน ของพรรคประชาธิปัตย์จะได้เข้าไปทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของผู้บริหาร กทม. และรักษาผลประโยชน์ของประชาชนต่อไป และหากมองเฉพาะผู้สมัครผู้ว่า ฯ กทม. ในนามพรรคการเมือง ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนสูงที่สุด เนื่องจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้นเป็นผู้สมัครในนามอิสระ

“หากมองเฉพาะผู้สมัครที่สังกัดพรรคการเมือง ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าได้รับคะแนนมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งถือว่าผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะใน กทม. พรรคประชาธิปัตย์ไม่มี ส.ส.แม้แต่คนเดียว แต่กลับได้ ส.ก.ถึง 9 คน ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเป็นที่น่าพอใจ และแสดงให้เห็นว่าประชาชนให้การตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้น” นายอัครเดช ระบุ

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้นายชัชชาติเกิดการแลนด์สไลด์ว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง โดยเฉพาะในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง ที่รัฐบาลออกนโยบายด้านพลังงานผิดพลาด ปล่อยให้มีการขึ้นราคาน้ำมันดีเซลซึ่งเป็นเชื้อเพลิงหลักด้านขนส่งจึงทำให้ราคาสินค้าทุกชนิดขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ทำความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นวงกว้างจนทำให้คะแนนนิยมของผู้สมัครในฝั่งของรัฐบาลลดลงอย่างมาก ประเด็นปัญหาปากท้องจึงเป็นประเด็นสำคัญหนึ่งที่พี่น้องประชาชนใช้ในการตัดสินใจลงคะแนน ประกอบกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ อยากเห็นกรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลงจากปัญหาเดิมๆ อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม