นายกฯ เตรียมบินไปญี่ปุ่น แสดงวิสัยทัศน์เวที Nikkei Forum รับมือความท้าทายและความชะงักงันของเอเชีย

แฟ้มภาพ

24 พ.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ อาทิ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก และเป็นการเข้าร่วมการประชุมฯ ในรอบ 9 ปีของนายกรัฐมนตรีของไทยที่ญี่ปุ่น

นายธนกร กล่าวว่า โดยในการประชุมฯครั้งนี้ จะมีผู้แทนระดับสูงของประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย อาทิ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม และอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย (ดร. มหาธีร์ โมฮัมหมัด) เป็นต้น และนายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ในการแสดงวิสัยทัศน์ของไทยในการรับมือกับความท้าทายและความชะงักงันของภูมิภาคเอเชีย และไทย และการก้าวข้ามสถานการณ์ความท้าทายเหล่านี้ โดยทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เพื่อภูมิภาคเอเชียที่จะยังคงเข้มแข็งต่อไป โดยการเยือนประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ นายรัฐมนตรียังจะได้พบหารือกับนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเยือนไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2565.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉากสุดท้าย 9 ปีทำเนียบ 'ลุงตู่' เปิดใจหมดเปลือก อำลาสื่อ น้ำตาคลอ

ฉากสุดท้ายทำเนียบฯ! "บิ๊กตู่" ร่วมหม่ำอาหารกลางวันกับสื่อ พร้อมเปลือยใจหมดเปลือก จากนี้ขออยู่กับครอบครัว ชดเชยเวลา 9 ปีที่หายไป ขรก.-จนท.ร่วมซึ้งส่งท้าย เปิดเพลง "คำสัญญา" สวมกอด "พีระพันธุ์-ธนกร" น้ำตาคลอ ก่อนออกทำเนียบบ่ายสองตามฤกษ์

กำลังใจล้น! 'ลุงตู่' เข้าทำเนียบวันสุดท้าย 'อนุชา-แรมโบ้-สว.ก๊วนเพื่อนร่วมรุ่น' ตบเท้าอำลา

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้น ได้มีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อาทิ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ, พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์

นักวิชาการ แพร่บทความ 'นายกฯประยุทธ์ ที่ผมรู้จัก' ตัวตนที่ได้สัมผัสในช่วงสั้นๆ

อดีตที่ปรึกษา ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่บทความชื่อ "นายกรัฐมนตรีชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ผมรู้จัก" มีเนื้อหาดังนี้

ฟันธง นายกฯไม่ยุบสภาหลังรู้ผลศาลชี้ขาดกฎหมายเลือกตั้งส.ส.30 พ.ย.

'วิษณุ'ห่วงกฎหมายลูกเลือกตั้ง แนะรอดูผลศาลรธน.เชื่อนายกฯไม่ยุบสภาหลังรู้ผลศาลชี้ขาดกฎหมายลูกเสียงตั้งส.ส.30 พ.ย.แน่ หากผ่านยิ่งไม่มีเหตุต้องยุบ และหากยุบก็อันธพาล

'แรมโบ้' สวน 'เพื่อไทย' หน้าหงาย ลั่นถ้าไม่มี 'บิ๊กตู่' วันนี้ภาพลักษณ์ไทยดิ่งเหวด้วยฝีมือนายหญิง

'แรมโบ้' สวนเดือด 'อนุสรณ์-เพื่อไทย' ถนัดนักหลับหูหลับตาโจมตีคนอื่น ยันภาพลักษณ์ 8 ปีบิ๊กตู่ไม่ติดลบ ขอคนไทยร่วมด้วยช่วยกันเป็นเจ้าภาพเอเปก พร้อมย้อนถ้าไม่มียึดอำนาจปี 2557 ภาพลักษณ์ของประเทศคงดิ่งเหวแล้ว ด้วยฝีมือของรัฐบาลนายหญิงเพื่อช่วยนายใหญ่