'ไพบูลย์' เผยทีมงานยืนยันไม่เคยลบโพสต์นโยบายพปชร. แต่ถูกตัดต่อบิดเบือน ขู่เอาผิดถึงที่สุด

"ไพบูลย์" โร่แจงข่าวลบโพสต์นโยบาย พปชร. ออกจากเพจพรรค เผย เป็น “ของปลอม” สร้างลิงก์ ใส่ความบิดเบือนทำสังคมเข้าใจผิด ลุยหามือดี เจอตัวแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

27 พ.ค.2565 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลบนโยบายในเพจของพรรคพปชร. ว่า ตามที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ว่าการลบนโยบายในเพจของพรรคพปชร.เพื่อปรับปรุงระบบโซเชียลมีเดียนั้น เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไปตามข่าวที่ปรากฏ เนื่องจากทีมงานที่ดูแลเพจของพรรคพปชร. ได้ยืนยันว่าตลอดมายังไม่เคยลบโพสต์ใดๆในเพจเลย และได้นำโพสต์ที่ลงในเพจตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.2562 เป็นวันเดียวกันที่มีผู้แอบอ้างว่ามีการลบโพสต์หาเสียงของพรรค ซึ่งวันนั้นมีการโพสต์จำนวน 23 โพสต์ ยังปรากฏอยู่ในเพจ ไม่ได้มีการลบโพสต์ออก โดยโพสต์ที่ปรากฏส่วนใหญ่เป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนโยบายหาเสียงที่ลงไว้ในวันนั้น เนื้อหายังอยู่ครบถ้วนทั้งหมด รวมทั้งโพสต์ก่อนหน้าวันที่ 14 มี.ค.2562 และโพสต์หลังจากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนที่ปรากฎเป็นข่าวออกมาว่าพรรคมีการลบโพสต์นโยบายหาเสียงออกจากเพจนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เนื้อหาดังกล่าวไม่เคยโพสต์ในเพจพรรค อาจเป็นการจัดทำขึ้นและสร้างลิงก์ขึ้นมาเพื่อใส่ความว่าพรรคไปลบโพสต์ออก บิดเบือนให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและทำให้พรรคเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าพรรคไม่มีการลบโพสต์นโยบายหาเสียงและโพสต์ใดๆออกจากเพจของพรรค

"หลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ผู้ใดเป็นผู้จัดทำการตัดต่อภาพโพสต์และสร้างลิงก์ปลอมแปลงขึ้นมาเพื่อนำเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด หากตรวจสอบพบทางพรรคจะแจ้งความดำเนินคดีจนถึงที่สุดกับผู้ที่กระทำการดังกล่าวต่อไป " นายไพบูลย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า