'จุติ' เชื่อส.ส.ยกมือหนุนพรบ.งบฯ

31 พ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 10.10 น. ที่รัฐสภา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม. ) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดทำ งบประมาณในส่วนของการ แก้ไขปัญหาความยากจน ว่า เพื่อให้สภาได้พิจารณา โดยคำนึงถึงการตรวจสอบความคุ้มค่ากับที่ประชาชนจะได้รับ รัฐบาลได้จัดทำงบประมาณเน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งเป็นผลกระทบทั่วโลก อันเป็นผลมาจากปัญหาโควิด-19 สงคราม สู้รบรัสเซียยูเครน ที่กระทบไปทั่วโลกจึงได้จัดงบประมาณแก้ไขปัญหาเหล่านี้และความยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว จำนวน 2.7 แสนล้านบาท ขณะเดียวกันหลายคนสงสัยว่า งบประมาณมีน้อย รัฐบาลต้องการให้เกิดความยั่งยืนในระบบเศรษฐกิจไทย ไม่เป็นหนี้มากนัก แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายประจำ เช่น เงินเดือน แต่ทั้งหมดเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและเพื่อความยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว อย่างไรก็ตาม อยู่ในดุลพินิจของสภาผู้แทนฯ หากเห็นความจำเป็น เกิดประโยชน์และคุ้มค่าขอให้สนับสนุนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

มติเอกฉันท์ สภาฯรับหลักการร่าง พรบ.คุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้ง 5 ฉบับ

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม พิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)คุ้มครองและส่งเสริมวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ พ.ศ.…คณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นผู้เสนอ และร่างพ.ร.บ.สภาชนเผ่าพื้นเมืองแห่งประเทศไทย

สภาฯเอกฉันท์ รับหลักการ ร่าง พ.ร.บ.ประมง

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.