'วิษณุ' สอนมวยฝ่ายค้าน กกต.มีงบสำหรับจัดเลือกตั้งอยู่แล้ว ไม่ต้องเสนอในปี 66

31 พ.ค.2565- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ มีการตั้งข้อสังเกต คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ได้จัดทำงบประมาณ สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป ในร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 66 ทั้งที่รัฐบาลจะครบวาระและมีการเลือกตั้งในปี 2566 ว่า คณะรัฐมนตรีได้ตั้งข้อสังเกตนี้เมื่อครั้งพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ในครั้งแรกเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา และ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ชี้แจงว่า เนื่องจากงบประมาณของกกต.นั้น มีการจัดตั้งไว้ให้ทุกปี เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดการเลือกตั้งขึ้นเมื่อไหร่และเคยจัดไปแล้วประมาณ 3,000 ล้านบาท เมื่อยังไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องนำมาใส่ไว้ในร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ ปี 66 แต่เงินยังอยู่ที่ กกต. หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ว่าเมื่อใด กกต.สามารถนำงบประมาณดังกล่าวมาใช้ได้ วงเงิน 3,000 ล้านบาทก็น่าจะเพียงพอ แต่ถ้ายังขาดอยู่อีกก็คงไม่มากสามารถขอใช้งบกลางได้ จึงไม่ต้องระบุเป็นรายการไว้ในร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 66 ยืนยันมีงบประมาณในการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน