อดีตบิ๊ก ศรภ.ข้องใจใครเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภากันแน่ เพราะหมอชลน่านถูกข้ามหัวตลอด!

'พล.ท.นันทเดช' บอกในฐานะFCหมอชลน่าน แนะต้องทวงคืนศักดิ์ศรีหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด่วน ไม่งั้นศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจก็พ่ายยับเหมือนกฎหมายงบประมาณ

09 มิ.ย.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พรรคฝ่ายค้านใครเป็นผู้นำใครกันแน่” มีเนื้อหาว่า ในระยะนี้ ผมสงสารหมอชลน่าน ทั้งในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำพรรคฝ่ายค้านในสภา เพราะ

1.การออกพบปะประชาชน ที่ จ. สุรินทร์ ของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย(คุณอุ๊งอิ๊ง) ซึ่งไม่สามารถมาได้ เนื่องจากป่วยนั้น ตามปกติผู้ที่มาปฏิบัติหน้าที่แทน ควรเป็นหัวหน้าพรรคคือ คุณหมอชลน่าน แต่กลับมีการมอบหน้าที่เรื่อง การพบปะประชาชนนี้ ”ข้าม” ผ่าน หมอชลน่าน ไปให้ “คุณโอ๊ค” แทน …เสียหน้าหมอหมดไหมล่ะ

2.คราวนี้มาดูบทบาทของหมอ”ชลน่าน” ในฐานะผู้นำพรรคฝ่ายค้านบ้าง ผลการอภิปราย เรื่องงบประมาณ ที่ออกมาแพ้ยับเยินเกินความคาดหมาย หมอจะทำอย่างไรต่อไป ถ้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังมาถึงนี้ มีแนวโน้ม จะ”แพ้” ในรูปแบบเดิมอีก

ผมว่าคุณทักษิณควรต้องเกรงใจหมอ และพรรคฝ่ายค้านอื่นๆให้มากกว่านี้หน่อยครับ อย่าทำให้ถึงกับเห็นชัดเจนว่าพรรคนี้มีเจ้าของอยู่แล้ว และทำท่าจะไปเป็นเจ้าของพรรคฝ่ายค้านอื่นอีกด้วย เพราะเมื่อดูตามสายสัมพันธ์ในอดีตแล้วจะพบว่า ฝ่ายค้านทุกพรรค ล้วนแต่เคยทำงานให้คุณทักษิณมาก่อนทั้งสิ้น ส่วนหมอเองก็ควรจะเป็นตัวของตัวเอง และมีลักษณะของความเป็นผู้นำมากขึ้นกว่าเดิมอีกหน่อยไม่เช่นนั้น พวกฝ่ายค้านอื่นๆ จะเข้าใจตาม “ตรรกะ” ว่า

1.เมื่อคุณอุ๊งอิ๊งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย
2.คุณหมอ เป็นสมาชิกคนหนึ่งในพรรคเพื่อไทย ย่อมต้องอยู่ภายใต้การ”ดูแล”ของคุณอุ๊งอิ๊ง ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว
3.พรรคฝ่ายค้านต่างๆ ซึ่งมีคุณหมอเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ก็ย่อมจะได้รับการดูแลจากคุณอุ๊งอิ๊งด้วยเช่นกัน
4.ส่วนคุณทักษิณนั้น เป็นบิดาของคุณอุ๊งอิ๊ง ย่อมมีสถานะเสมือนเป็นหัวหน้าของพรรคฝ่ายค้านทุกพรรคด้วย ในสายตาของคนภายนอก (ข้อนี้อาจจะทำให้ ส.ส. พรรคฝ่ายค้านหลายคน รู้สึกเสีย “ศักดิ์ศรี” การเคลื่อนไหวจึงไม่เต็มที่ รัฐบาลจึงรอดไปได้ทุกที)

ที่เขียนมานี่ไม่มีอะไรมาก เพราะผมแอบชอบ หมออยู่บ้างจึงไม่อยากให้หมอเสียทางมากไปกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งถ้าไม่แก้ไขเรื่องนี้ให้ชัดเจน การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็น่าจะแพ้รัฐบาลแน่นอนครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง