'นิพนธ์' ลั่นพร้อมสู้คดี เล็งเปิดเอกสารเด็ดหากถูกซักฟอก

เรื่องนี้มีส.ส.ไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลรับเรื่องไว้แต่ไม่ได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คำสั่งศาลชัดเจนอยู่แล้ว ผมพร้อมสู้ และพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ไม่กังวล

14 มิ.ย.2565 – นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งฟ้องต่อศาลเองในคดีไม่อนุมัติเบิกจ่ายค่าซ่อมรถบำรุงทางอเนกประสงค์ให้แก่บริษัทเอกชน สมัยเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ว่า เรื่องคดีอาญาอัยการสูงสุดมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง แล้วคืนสำนวนนวนไปยัง ป.ป.ช. ซึ่งป.ป.ช.มีสิทธิฟ้องเอง ถ้าศาลรับคำร้องก็ว่ากันไป เรื่องนี้มีส.ส.ไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลรับเรื่องไว้แต่ไม่ได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คำสั่งศาลชัดเจนอยู่แล้ว ตนพร้อมสู้ และพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ไม่กังวล

เชื่อว่าพยานหลักฐานตั้งแต่ต้นมาจนถึงปัจจุบันสมเหตุสมผล ที่ไม่เบิกจ่ายเพราะมีเรื่องร้องเรียนเรื่องการฮั้ว รวมถึงมีการฟ้องต่อศาลปกครอง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือสั่งการว่าเรื่องที่มีการฟ้องร้องในศาล ห้ามจ่ายเงินจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา แล้วปฏิบัติตามคำพิพากษา ตนทำตามคำสั่งกระทรวงมาตลอด นอกจากนี้ ประเด็นเรื่องการฮั้วนั้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ก็ได้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องแล้ว นี่คือเหตุผลที่ตนไม่เบิกจ่าย เอกสารทุกอย่างชัดเจน

เมื่อถามว่า กังวลว่าเรื่องนี้จะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายนิพลธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำไปเพื่อรักษาผลประโยชน์แผ่นดิน ถ้าจะมีการนำเรื่องนี้ไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกครั้งตนพร้อมชี้แจงและพร้อมเปิดเอกสารสำคัญในคดีนี้ถึงเวลาจะได้ดู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม