ไล่หนูตีงูเห่าพ่นพิษ! 'ชนะศักดิ์' เร่งเครื่องร้อง 'กกต.' หาเสียงล่วงหน้า

แฟ้มภาพ

“ชนะศักดิ์” เผย มอบ “สนธิญา” ร้อง กกต.เอาผิดเพื่อไทยสัปดาห์นี้ หลังพื้นที่ อุบลฯ ศรีสะเกษ หาเสียงล่วงหน้า จี้้กางกฎหมาย เร่งตรวจสอบ

19 มิ.ย.2565 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินการเอาผิดต่อพรรคเพื่อไทยที่จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า”ในพื้นที่ภาคอีสาน  ที่จ.ศรีสะเกษและ อุบลราชธานี ว่า ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ได้มอบหมายให้นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ไปยื่นเรื่องกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต. ) ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะเสนอเรื่องร้องต่อ กกต. ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับนายสนธิญาณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า  ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานและการตรวจสอบ ว่ามีการทำผิดกฎหมายหรือเงื่อนไขในข้อใดบ้าง แล้วทำไม กกต.จึงปล่อยให้มีการขนคนเข้ามายังสถานที่ราชการ มีการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ทำลายการปฎิบัติหน้าที่ของการท่าอากาศยาน อีกทั้งการขนคนมาในลักษณะเช่นนี้ซึ่งคงไม่มีชาวบ้านคนใดมาด้วยความสมัครใจ และใส่เสื้อสีเดียวกันมาพร้อมกันทั้งหมด เป็นลักษณะการเกณฑ์และขนคนมา  จึงต้องมาดูว่ามีการว่าจ้างกันอย่างไรหรือไม่

“ เรื่องนี้ กกต.จะต้องลงไปตรวจสอบ โดยเฉพาะ  กกต. ในพื้นที่ทั้ง กกต. จังหวัดอุบลฯและ กกต. จังหวัดศรีสะเกษ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ยิ่งเลขาธิการพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าเมื่อยังไม่มีการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวไม่ถือว่าผิดกฎหมายนั้น เรื่องนี้ต้องถามทาง กกต. ว่าการทำในลักษณะดังกล่าวล่วงหน้าทั้งเรื่องการสัญญาและการกระทำที่ชอบหรือไม่ชอบทางกฎหมายทำได้หรือ กกต. ต้องดูว่าเหมาะควรอย่างไรและถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ถือเป็นเรื่องของ กกต. ที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง”นายชนะศักดิ์ กล่าว

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยออกมาบอกว่ายังไม่มีการเลือกตั้งสามารถดำเนินการอะไรก็ได้นั้น ขอถาม กกต.ว่า  ถ้าเช่นนั้นตนเองไปซื้อเสียงหัวละ 1,000 บาทก่อนที่จะมีการเลือกตั้งก็ไม่ผิดอย่างนั้นหรือ การจ่ายเงินกันโจ๋งครึ่มอย่างนี้ถือว่าไม่ผิดใช่หรือไม่ หรือจำเป็นต้องรอให้มีกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาก่อนหรือถึงจะมีความผิด เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกกต.ที่ต้องออกมาชี้แจง ซึ่งทางเราก็จะไปยื่นเรื่องเพื่อให้มีต้นเรื่องเสียก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด