'สร้างอนาคตไทย' ปลื้มหนัก คนอีสานยก 'สมคิด' นั่งเก้าอี้นายกฯ

“สร้างอนาคตไทย” ปักธง กาฬสินธุ์-มหาสารคาม มั่นใจ ชาวอีสานพร้อมสนับสนุน “สมคิด” เป็นนายกฯ เล็งส่งครบทุกเขต ชี้บรรยากาศชาวบ้านเบื่อการเมืองเก่า

19 มิ.ย.2565 –  พรรคสร้างอนาคตไทยนำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ อำเภอหนองกุศรีและกุฉินารายณ์ และ ที่ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม พร้อมเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคประกอบด้วย นายจำลอง ภูนวนทา กาฬสินธุ์เขต 3 นายนิพนธ์ ศรีธเรศ กาฬสินธุ์เขต 5 และนางสาวนงลักษณ์ ทุ่งจันทร์ มหาสารคามเขต 1 โดยแต่ละพื้นที่มีประชาชนร่วมกิจกรรมราว 500-600 คน

นายอุตตม กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์และมหาสารคามในวันนี้ นับเป็นวันที่สองต่อเนื่องจากจังหวัดอุดรธานีในวันก่อนหน้า มีวัตถุประสงค์เพื่อพบปะประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคฯ ซึ่งพบว่ามีเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเสนอนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี เนื่องจากพี่น้องชาวอีสานรับรู้ว่านายสมคิดเป็นมือเศรษฐกิจที่อยู่เบื้องหลังนโยบายสำคัญๆ ในรัฐบาลมาหลายยุคหลายสมัย

“วันนี้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน เป็นเรื่องที่ต้องได้รับการดูแลแก้ไขเป็นอันดับแรก และพรรคสร้างอนาคตไทยมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจมากที่สุด โดยเฉพาะว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เป็นที่รับรู้กันว่าคือผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาแก้ไขสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ขณะนี้” นายอุตตม กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยเล็งส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงในภาคอีสานให้ครบทุกเขต โดยยึดคุณสมบัติตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นหลัก หากเรามั่นใจว่าท่านที่อาสามาร่วมกับพรรคฯ เป็นคนดีคนเก่งมีความรู้และตั้งใจจริงที่จะดูแลพี่น้องประชาชน พรรคก็จะส่งลงโดยไม่สนใจว่าพื้นที่ นั้นจะมีเจ้าของพื้นที่เดิมเป็นใครหรือพรรคใด

“พื้นที่อุดรฯ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นเป็นตัวอย่างว่า เรามั่นใจในตัวผู้แสดงเจตจำนงลงสมัคร  ส.ส. ของเราทุกคนว่าเป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถ เป็นปากเสียงให้กับพี่น้องประชาชนได้จริง พรรคก็พร้อมจะส่งลงเป็นตัวแทน โดยไม่เอาเรื่องพื้นที่นั้นเป็นของใครหรือของพรรคไหนมาเป็นเงื่อนไข” นายอุตตม ระบุ

ด้านนายสุพล กล่าวว่า หลังจากที่พรรคลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พบว่าได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนมากขึ้นเป็นลำดับ วันนี้คนอีสานรู้สึกเบื่อหน่ายกับความขัดแย้งทางการเมือง หรือการเล่นการเมืองแบบเก่าๆ เพราะที่ผ่านมาประชาชนไม่ได้ประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องปัญหาปากท้องในวันนี้ ประชาชนต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถทางเศรษฐกิจเข้ามาช่วยแก้ปัญหา จึงมั่นใจว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในภาคอีสานได้อย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2

ถ้วนหน้า! เหนือ อีสาน กลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควัน ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่