'หน.ประชาธิปไตยใหม่' ลั่นโหวตให้ 'บิ๊กป้อม' คนเดียว

‘หน.ประชาธิปไตยใหม่’ บุกทำเนียบฯ ขอตำแหน่ง ขรก.การเมืองให้สมาชิก ลั่นเทคะแนนซักฟอกให้ ‘บิ๊กป้อม’ คนเดียว ส่วน ‘บิ๊กตู่’ กับ รมต.อื่น ฟังอภิปรายก่อน

20 มิ.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประสานขอตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองให้กับสมาชิกพรรค หลังพรรคการเมืองอื่นๆ ได้ตำแหน่งไปแล้ว

โดยนายสุรทิน กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้พบ พล.อ.ประวิตร แต่ได้พูดคุยทางโทรศัพท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามตนถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งได้ตอบไปว่าตัวเองให้คะแนนเสียงกับ พล.อ.ประวิตร คนเดียว และส่วนพรรคเล็กอื่นๆ เท่าที่คุยเบื้องต้นก็จะเทคะแนนให้ พล.อ.ประวิตรเช่นเดียวกัน

เมื่อถามถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะยกคะแนนให้ด้วยหรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ขอฟังการอภิปรายก่อน ขอดูตามเนื้อผ้า

เมื่อถามว่า ถ้า พล.อ.ประวิตร ขอจะให้หรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องอนาคต ยืนยันพรรคประชาธิปไตยใหม่มาจากประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร