'หน.ประชาธิปไตยใหม่' ลั่นโหวตให้ 'บิ๊กป้อม' คนเดียว

‘หน.ประชาธิปไตยใหม่’ บุกทำเนียบฯ ขอตำแหน่ง ขรก.การเมืองให้สมาชิก ลั่นเทคะแนนซักฟอกให้ ‘บิ๊กป้อม’ คนเดียว ส่วน ‘บิ๊กตู่’ กับ รมต.อื่น ฟังอภิปรายก่อน

20 มิ.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประสานขอตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองให้กับสมาชิกพรรค หลังพรรคการเมืองอื่นๆ ได้ตำแหน่งไปแล้ว

โดยนายสุรทิน กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้พบ พล.อ.ประวิตร แต่ได้พูดคุยทางโทรศัพท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามตนถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งได้ตอบไปว่าตัวเองให้คะแนนเสียงกับ พล.อ.ประวิตร คนเดียว และส่วนพรรคเล็กอื่นๆ เท่าที่คุยเบื้องต้นก็จะเทคะแนนให้ พล.อ.ประวิตรเช่นเดียวกัน

เมื่อถามถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะยกคะแนนให้ด้วยหรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ขอฟังการอภิปรายก่อน ขอดูตามเนื้อผ้า

เมื่อถามว่า ถ้า พล.อ.ประวิตร ขอจะให้หรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องอนาคต ยืนยันพรรคประชาธิปไตยใหม่มาจากประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

“ลุง”กับ“อา”ใจถึงพึ่งได้ เฮือกสุดท้ายใน”บ้านป่า”?

“เปิดต้อนรับนักการเมืองเทรนด์เดียวกัน ที่รสนิยมในเรื่องของ พรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้อง ต้องมาก่อน เรื่องคำมั่นสัญญา การไม่หักหลังกัน เปรียบเหมือน ปฏิญญา-กฎเหล็ก ในการคบหากันของแวดวงคนใจนักเลง”

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด