'ศักดิ์สยาม' รับ 'ประดิษฐ์' ซบภูมิใจไทย มีการพูดคุยกันจริง แย้มยังมีคุยอีกหลายคน

21 มิ.ย.2565-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวว่านายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตส.ส.พิจิตร จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังคงเป็นข่าวอยู่ ยังไม่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการ ยังคงปรึกษากันอยู่

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าจะให้นายประดิษฐ์ ได้รับมอบหมายให้คุมพื้นที่จังหวัดพิจิตรพิษณุโลก นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่เป็นทางการ ตอนนี้ยังปรึกษากันอยู่ แต่ก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริง ซึ่งไม่ได้มีการพูดคุยเฉพาะกับนายประดิษฐ์เท่านั้น แต่มีการพูดคุยมากกว่านายประดิษฐ์

ถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าหากนายประดิษฐ์มาจะให้คุมพื้นที่พิจิตร พิษณุโลกนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่ไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการถ้าได้ข้อยุติแล้ว ก็จะแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป และเมื่อถึงตอนนั้นนายประดิษฐ์ก็จะมาสมัครเป็นสมาชิกของพรรคด้วยเพราะถ้าจะมาทำการเมืองก็ต้องสมัครสมาชิกด้วย

ซักว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีคนจากพรรคเพื่อไทยย้ายเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ได้หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า รอดูดีกว่า รอดู เพราะถ้ายังไม่เป็นทางการตนก็ยังไม่อยากพูดอะไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงยุทธการ “ไล่หนูตีงูเห่า” สร้างความสั่นสะเทือนให้พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ก็ถือเป็นวาทกรรมทางการเมือง สิ่งที่น่าพิจารณาคือ ตอนนี้สถานการณ์ประเทศกำลังดีขึ้น การเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างประเทศก็เพิ่มขึ้น สถานการณ์โควิดก็เบาลง เราน่าจะช่วยกันทำให้บรรยากาศประเทศเป็นบรรยากาศที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวในประเทศ ซึ่งการจะพูดอะไรก็ตาม สุดท้ายเราก็ต้องทำงานให้ประชาชน และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน